Categories: Mẹ và Bé

Tư vấn dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh bằng cách sử dụng sữa Dielac của Vinamilk

Trọng lượng não trẻ sơ sinh tăng rất nhanh nhưng niêm mạc đường tiêu hóa vẫn chưa hoàn thiện nên thức ăn phù hợp nhất của trẻ là sữa mẹ hoặc sữa thay thế (có thể tham khảo Dielac Alpha cho trẻ sơ sinh).

Nguồn dinh dưỡng mà trẻ sơ sinh cần từ sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ vẫn là phương pháp tối ưu cho sự phát triển của trẻ vì sữa mẹ là chất dinh dưỡng duy nhất thỏa mãn nhu cầu phát triển và phù hợp với sinh lý cơ thể bé sơ sinh. Mẹ có thể cho bé bú trực tiếp hoặc vắt ra ly rồi cho trẻ uống.

Nên cho bé bú mẹ trong giờ đầu sau khi sanh để tận dụng nguồn sữa non và các chất kháng khuẩn. Và đó là tất cả những gì trẻ cần, không cho trẻ uống bất kể một loại nước gì khác. Sau đó, thời gian biểu của các lần bú, để trẻ tự thiết lập lấy. Một bữa bú trung bình là từ 5 đến 20 phút, mỗi ngày cho bé bú ít nhất 8 lần, có thể nhiều hơn 10 đến 15 lần. Hoặc cho trẻ bú theo nhu cầu, nhưng không nên cứ cho bú mỗi lần trẻ khóc. Nếu khóc là cho bú ngay dễ làm trẻ bị rối loạn tiêu hóa vì không phải lúc nào bé cũng khóc là vì đói bụng. Thông thường, khi trẻ đã được 1 tháng tuổi thì cứ cách 3 tiếng cho trẻ bú một lần.

Cách cung cấp dinh dưỡng từ sữa Dielac Alpha dành cho trẻ sơ sinh

Trường hợp cho trẻ sử dụng sữa ngoài, nên pha đúng liều lượng như trên chỉ dẫn vỏ hộp, không được thêm hay bớt lượng sữa. Pha đặc hoặc loãng bé sẽ rối loạn tiêu hóa, nếu kéo dài bé sẽ có nguy cơ suy dinh dưỡng hoặc béo phì. Số lượng sữa trung bình cần uống trong 1 ngày là 150 ml/kg. Số bữa ăn trong 1 ngày là 8 bữa. Đồng thời cần vệ sinh ly uống sữa, muỗng sạch sẽ. Không pha sữa bằng nước cháo, nước rau củ, nước khoáng,… Chỉ pha sữa bằng nước đun sôi và làm nguội lại khoảng 50 độ C. Không thay đổi các loại sữa liên tục, cũng không nên pha trộn các loại sữa khác nhau lại. Và tuyệt đối không được dùng sữa đặc có đường pha cho trẻ uống.

Đối với sữa Dielac Alpha dành cho trẻ sơ sinh, các hướng dẫn cụ thể đều đã được ghi một cách chi tiết nhất để phụ huynh có thể làm theo, đảm bảo cung cấp cho bé một lượng dinh dưỡng đủ dùng mỗi ngày. Khi sử dụng loại sữa bột này cho con, bạn không cần phải lo lắng về chất lượng cũng như hiệu quả mà sữa mang lại cho bé yêu của mình. Những kết quả khả quan từ việc sử dụng sữa đã được kiểm chứng bởi các phụ huynh và những bé đã từng dùng qua sẽ khiến bạn yên tâm lựa chọn loại sữa này như một cách để tiếp thêm cho con nguồn năng lượng cho con khi không có đủ sữa hoặc không có điều kiện cho bé bú thường xuyên bằng sữa tự nhiên.

Đồng thời, hãy chú ý theo dõi cân nặng của bé thường xuyên để điều chỉnh số lượng sữa đủ theo nhu cầu nhé.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago