Categories: Sữa Bầu

Thai phụ có nhất thiết phải uống sữa bầu không?

Khi mang thai, việc đầu tiên mà các mẹ nghĩ đến chính là ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để con yêu có thể hấp thu dưỡng chất và có sự phát triển toàn diện nhất trong bụng mẹ.

Trong đó uống sữa dành cho bà bầu là một trong những cách hiệu quả để bổ sung các dưỡng chất cần thiết trong thời gian thai kỳ. Tuy nhiên vẫn có một số ý kiến cho rằng uống sữa bầu khi mang thai là không cần thiết. Vậy ý kiến nào mới thật sự đúng? Thai phụ có nên uống sữa bầu hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau nhé!

Đã có bầu dứt khoát phải uống sữa bà bầu?

Sữa bầu được bổ sung nhiều vi chất cần thiết cho bà mẹ và em bé như canxi, sắt, axit folic, các vitamin, axit béo có lợi cho não như omega 3, omega 6, DHA, ARA… Do đó, sữa dành cho bà bầu dĩ nhiên là tốt, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất quan trọng cho bà mẹ trong thời kỳ mang thai. Đối với những thai phụ không có thời gian để ăn uống hoặc không ăn được do bị nghén hoặc chán ăn, ăn không đủ thì nên bổ sung dinh dưỡng bằng sản phẩm này. Còn nếu mẹ bầu đã ăn đủ chất, lại không thích uống sữa hoặc không đủ điều kiện kinh tế thì không nhất thiết phải uống sữa bà bầu.

Uống sữa bầu khi mang thai có lợi thế nào?

Trong suốt thời gian thai kỳ, thai nhi cần một lượng lớn canxi để hình thành hệ xương, răng, tim mạch, và đặc biệt là hệ thần kinh ảnh hưởng đến sự phát triển trí não con sau này. Ngoài canxi, protein và vitamin D cũng rất cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh.

Theo các chuyên gia, mỗi cốc sữa bầu mẹ tiêu thụ có thể giúp bé tăng 41g trọng lượng cơ thể. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, những mẹ thường xuyên uống sữa trong thời gian mang thai sẽ làm giảm nguy cơ bệnh đa xơ cứng ở trẻ sơ sinh.

Uống sữa bầu không phải là cách duy nhất để bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi

Đối với những mẹ không uống được sữa bầu thì có thể thay thế sữa bầu bằng một số thực phẩm quen thuộc hàng ngày để bổ sung các chất dinh dưỡng như vitamin A, D, canxi, acid folic cho cả mẹ và em bé. Những thực phẩm này hoàn toàn có tác dụng như khi mẹ uống sữa bầu.

– Sữa chua, sữa tươi: Đây là 2 thực phẩm “vàng” vừa tốt cho mẹ vừa tốt cho thai nhi vì trong sữa chua và sữa tươi đều có hàm lượng dinh dưỡng tương đương với sữa bầu.

– Sữa đậu nành: Trong sữa đậu nành có rất nhiều canxi cần cho bé để phát triển hệ xương, nếu mẹ sử dụng sữa đậu nành để thay thế sữa bầu thì nhớ bổ sung thêm một số thực phẩm có chứa acid folic, sắt, vitamin C, D nhé.

– Hải sản: Ngoài ra, để bổ sung canxi, omega 3 cho bé mẹ cũng có thể nạp vào cơ thể các loại hải sản như tôm, cá biển, ngao, sò, ốc,…

– Mẹ bầu cũng nên sử dụng thực phẩm cung cấp sắt thông qua các loại thịt, gan động vật; acid folic qua một số loại thực phẩm như súp lơ xanh, rau chân vịt, lòng đỏ trứng, quả bơ,…

Sữa bầu thì tốt cho cơ thể người mẹ cũng như thai nhi, nhưng điều quan trọng nhất các bà mẹ mang thai cần phải ghi nhớ là xây dựng một chế độ ăn uống hàng ngày lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng. Đó chính là cách tốt nhất để đảm bảo thai nhi được phát triển khỏe mạnh.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago