Categories: Sữa Bầu

Thai phụ nên bắt đầu dùng sữa bầu khi nào là tốt nhất?

Bài viết này chúng tôi xin được tư vấn đến bạn thời điểm bà bầu nên dùng sữa và lý do nên uống sữa bầu để đem lại nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho cả mẹ và bé.

Cách chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé trong thời kì mang thai là rất quan trọng. Vậy nên là một thai phụ, bạn nhất định phải hiểu biết được những vấn đề dưới đây.

Khi nào bà bầu nên bắt đầu dùng sữa thì sẽ tốt?

Do chế độ ăn uống của nhiều người hay bị thiếu canxi, khoáng chất nên thai phụ có thể uống sữa bầu ngay từ khi có em bé. Với những thai phụ nghén, không ăn uống được nhiều thì việc sử dụng sữa bầu để bù lại năng lượng và vi chất lại càng trở nên hữu ích. Ngoài việc bắt đầu uống sữa bột cho bà bầu từ khi có thai, bạn cũng có thể chọn thời điểm thai nhi được 20 tuần tuổi, vì đây là lúc thai nhi phát triển mạnh về trí não và hệ xương, răng.

Khi em bé đã chào đời khỏe mạnh và tròn 1 năm tuổi bạn có thể kết thúc việc uống sữa bầu. Nhưng nếu có điều kiện, bạn nên duy trì để có nguồn sữa tốt lành nhất cho bé bú.

Vì sao nên uống sữa bầu ngay khi có thai?

Dùng sữa bầu ngay khi có thai sẽ tốt, bởi đây là nguồn thức uống có giá trị dinh dưỡng rất cao và có nhiều tác dụng có lợi với cơ thể con người. Sữa cho bà bầu vừa cung cấp dường như đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhất là hỗ trợ hệ xương phát triển, giúp bài trừ độc tố, giảm lượng cholesterol trong máu, duy trì ổn định tình trạng huyết áp, và từ đó giảm bớt nguy cơ bị tai biến, bất tỉnh.

Đồng thời, uống sữa bầu ngay khi có thai có còn giúp thai phụ chống lão hóa, làm chậm quá trình lão hóa não bộ, chống xơ cứng động mạch và nhất là đem đến cho bạn một giấc ngủ ngon.

Bên cạnh đó, khi mang thai, cơ thể bà bầu luôn cần bổ sung nhiều dưỡng chất, nhất là canxi, và sữa bà bầu đáp ứng được yêu cầu đó. Sữa cũng cung cấp nhiều vi chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé như sắt, canxi, axit folic, các loại vitamin… bổ sung Omega3, Omega6, DHA, ARA… là những dưỡng chất hỗ trợ đắc lực cho sự hình thành và phát triển của bộ não thai nhi.

Vậy nên, tăng cường khẩu phần ăn hằng ngày và bổ sung vitamin bằng việc uống sữa bầu trong suốt thời kì mang thai là vô cùng cần thiêt. Mặc dù uống sữa bầu không phải là cách duy nhất để em bé khỏe mạnh và thông minh vượt trội, nhưng đây là thức uống cần thiết cho các thai phụ khi mang thai.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago