Categories: Mẹ và Bé

PHƯƠNG PHÁP CHO BÉ ĂN HỖN HỢP

Là mẹ, ai cũng muốn làm những điều tốt nhất cho con mình. Cho bé bú sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bà mẹ kết hợp cho bé ăn hỗn hợp thêm sữa công thức, để bổ sung thêm nhiều dưỡng chất giúp trẻ thông minh và phát triển.

Cho bé ăn hỗn hợp là căn cứ vào độ ít nhiều của sữa mẹ để cho bé ăn thêm sữa công thức. Có hai cách cho bé ăn, nhưng cho dù áp dụng cách nào, hàng ngày cũng cần cho bé bú sữa mẹ đúng giờ và chú ý vệ sinh sạch sẽ.

Phương pháp bổ sung

Trước tiên cho bé bú sữa mẹ, sau đó cho bé ăn lượng sữa công thức nhất định. Phương pháp này thích hợp với bé trong 6 tháng đầu. Đặc điểm của phương pháp này là bé bú sữa mẹ trước để bầu sữa mẹ có sự kích thích, bảo đảm tiết sữa thường xuyên.

Phương pháp luân phiên

Một lần bú sữa mẹ, một lần ăn sữa công thức hoặc bột, lần lượt đan xen cho bé ăn. Phương pháp này thích hợp cho bé sau 6 tháng. Cho bé ăn bằng phương pháp này sẽ giảm dần sữa mẹ và thay thế bằng sữa bột, hoa quả, bột, cháo, mì… dẩn hình thành thói quen nhai, chuẩn bị tốt cho giai đoạn cai sữa mẹ.

Những điều chú ý khi cho trẻ ăn hỗn hợp

1. Hàng ngày, nên cho trẻ bú sữa mẹ đúng giờ, như vậy sẽ giúp sữa mẹ tiết ra đều đặn. Khuyết điểm của phương pháp này là lượng sữa mẹ tiết ra ít hơn, thời gian bú của bé lầu hơn, bé dễ nản và mệt, có thể chưa bú no đã ngủ hoặc kêu khóc không bú, như vậy mẹ không dễ dàng theo dõi được lượng sữa bé bú vào. Ngoài việc cho bé bú mẹ đúng giờ, thời gian mỗi lần bú cũng không nên quá lâu, sau đó cần cho bé ăn các thực phẩm khác. Me chú ý quan sát xem bé có kiên trì bú không, có bú đúng giờ không.

2. Nếu không thể cho bé bú ban ngày hoặc sữa mẹ không đủ, có thể vắt ra bình cho bé bú, ít nhất 3 lần mỗi ngày, như vậy vừa giúp sữa mẹ tiết ra nhiều hơn vừa đáp ứng nhu

cầu của bé. Ngoài ra, có thể cho bé ăn thêm thực phẩm khác, như vậy mẹ sẽ dễ dàng nắm bắt được lượng ăn của bé.

3. Có thể kết hợp cho bé ăn hỗn hợp bằng việc uống thêm sữa công thức. Các loại sữa bột của Vinamilk chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng và hàm lượng dưỡng chất lý tưởng cho các mẹ muốn cho con mình ăn kèm nhiều nguồn thực phẩm khác.

Lời kết:Vì hệ miễn dịch của bé còn yếu nên chưa có khả năng chống trả lại những loại vi khuẩn từ nhiều loại thực phẩm, đặc biệt là sữa công thức. Vì vậy, bạn nên biết cách cho bé bú sữa công thức an toàn, và không gặp phải những nguy hiểm do bú sữa công thức gây nên.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago