Categories: Mẹ và Bé

Kiến thức về sữa cho trẻ mà mẹ cần biết

Tại sao mọi người thường khuyên rằng nên cho con bú sữa mẹ mà không dùng sữa công thức? Chúng ta hãy cùng nhau tìm câu trả lời nhé.

Lợi ích của việc cho con bú sữa mẹ

Chúng ta không thể nói hết về những lợi ích sức khỏe của việc cho con bú bằng sữa mẹ. Sữa mẹ cung cấp cho bé nguồn dinh dưỡng tốt nhất có thể, bảo vệ phòng chống nhiễm trùng, và thậm chí có thể thay đổi theo nhu cầu của bé. Cho con bú cũng có lợi cho bạn: Cho con bú giúp bạn gắn bó với bé và làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng và ung thư vú. Nếu bạn và bé đều khỏe mạnh và có khả năng, bạn có thể muốn cho bé bú thử một lần, ít nhất là trong tháng đầu tiên, vì miễn dịch tự nhiên của bạn có thể được truyền cho con bạn. Hoặc xem xét việc vừa cho con bú vừa cho dùng sữa công thức.

Kết hợp cho bé bú sữa mẹ với việc dùng sữa công thức

Nhiều phụ nữ kết hợp cho con bú và cho dùng sữa công thức. Nếu bạn đang cho con bú, bạn có thể cho bé dùng sữa công thức mỗi ngày một lần miễn là sữa của bạn hoạt động tốt, thường là trong vòng một tháng sau sinh. Một số phụ nữ bổ sung theo cách này vì sữa công thức mang lại cho họ sự nghỉ ngơi (đặc biệt là lúc nửa đêm) và cho phép người chồng giúp đỡ việc cho em bé bú sữa. Điều đó nói rằng, sữa công thức cũng có gía trị, cũng là một sự lựa chọn lành mạnh cho trẻ sơ sinh – hoặc sau một thời gian cho con bú. Sữa công thức thậm chí còn có một số vitamin và chất dinh dưỡng khác mà những em bé bú mẹ hoàn toàn phải được bổ sung, như là vitamin D.

Một số lưu ý khi sử dụng phương pháp 2

Trong thực tế, có rất nhiều lý do phụ nữ lựa chọn sữa công thức. Trong số đó là những bà mẹ có bé có phản xạ mút kém (thường gặp ở trẻ sinh non), việc mẹ và bé tách nhau kéo dài, việc cho bú gây đau, nỗi sợ rằng bé không bú đủ sữa, việc phải trở lại làm việc, vấn đề về sức khỏe đòi hỏi thuốc mà không an toàn cho bé bú mẹ, và mong muốn để cho các thành viên khác trong gia đình giúp đỡ việc cho bé bú.

Một vấn đề thường thấy khác nữa ở những bé bú sữa công thức là bé bị táo bón, vì vậy để cải thiện tình trạng này các mẹ nên lựa chọn những dòng sữa mát cho bé. Theo các chuyên gia nhận định: sữa mát là sữa không có đường mía, ngọt tự nhiên, khẩu vị và công thức gần giống với sẽ mẹ nhất. Vì vậy mà trẻ dễ tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng do đó ngăn ngừa được tình trạng táo bón. Để nhận diện được sữa mát thì ngoài khẩu vị, có thể nhận biết bằng cách khi pha sữa, sữa mát sẽ tan rất nhanh. Một cách nữa là khi nếm sữa, nếu sữa tan trong miệng không để lại một chút lạo xạo thì đó là sữa mát. Nhưng không phải loại sữa mát nào cũng thích hợp với con bạn, điều đó tùy thuộc vào sự thích ứng của cơ thể trẻ với sữa. Tuy nhiên các dòng sữa mát vẫn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên ưu tiên chọn cho trẻ.

Không ai hiểu con bạn bằng chính bạn vì vậy hãy lựa chọn một loại sữa phù hợp và tốt với con bạn nhất qua những lời khuyên trên nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago