Categories: Mẹ và Bé

NHỮNG THỰC PHẨM GIÚP BÉ 1 TUỔI THÔNG MINH HƠN

Để bé yêu thông minh và luôn khỏe mạnh thì đòi hỏi cha mẹ phải có một quy trình chăm sóc bé thật cẩn thận và khoa học.

Đặc biệt là cung cấp cho con những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày. Dưới đây là gợi ý về những loại thực phẩm giúp bé thông minh hơn để bố mẹ có thể tham khảo và lựa chọn cho con.

Uống sữa mỗi ngày

Sữa mẹ giúp trẻ sơ sinh thông minh và ít bệnh tật. Những trẻ được bú mẹ hoàn toàn khi còn nhỏ sẽ có IQ cao hơn khi trưởng thành. Bên cạnh đó, sữa mẹ còn có công dụng rất tuyệt vời là giúp trẻ ít bị các bệnh nhiễm trùng ở phổi và tai. Tuy nhiên, khi trẻ bắt đầu được khoảng 1 tuổi, sữa mẹ không còn đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của trẻ nữa, lúc này mẹ nên bổ sung thêm các dòng sữa bột công thức cho con. Trong sữa công thức không chỉ chứa dưỡng chất giúp trẻ phát triển chiều cao mà còn giúp trẻ phát triển cả về cân nặng. Một số dòng sữa chất lượng và uy tín trên thị trường hiện nay phải kể đến các sản phẩm Dielac Alpha, Dielac Optimum, hay những dòng chuyên về phát triển chiều cao và trí não như Dielac Grow,… Tất cả đến được sản xuất từ thương hiệu lâu đời Vinamilk nên được đông đảo bà mẹ Việt Nam lựa chọn và tin dùng.

Trứng gà

Trứng gà là một trong những nhóm thực phẩm rất giàu protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra chất dinh dưỡng trong trứng gà không chỉ thúc đẩy sự phát triển của của hệ thần kinh và cơ thể mà nó có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ của trẻ phát triển tốt hơn.

Đặc biệt, các mẹ cần lưu ý, để đảm bảo an toàn, chỉ nên cho bé ăn 2- 3 quả/tuần và chỉ nên cho bé ăn trứng gà ta và đặc biệt là trứng gà tam hoàng sẽ tốt hơn nhiều so với trứng gà công nghiệp.

Các loại ngũ cốc

Trong các loại ngũ cốc có chứa một lượng vitamin nhóm A, B và C giúp nuôi dưỡng các tế bào và hệ thống thần kinh của trẻ. Ngoài ra trong ngũ cốc, còn có những vi chất sắt, kẽm,… không những giảm nguy cơ béo phì mà còn bổ sung và tăng cường khả năng phát triển thể chất của trẻ.

Đặc biệt, đây còn là nguồn cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động của não, những chất xơ có trong ngũ cốc sẽ giúp điều chỉnh hài hòa lượng đường glucozơ bên trong cơ thể của trẻ, tạo điều kiện giúp cơ thể bé phát triển cân đối, toàn diện.

Các loại đậu, đỗ, rau xanh

Các loại đậu, đỗ là những thực phẩm có chứa hàm lượng lớn prôtein, vitamin, các khoáng chất, tinh bột,…giúp bé yêu khỏe mạnh, thông minh hơn mỗi ngày.

Bên cạnh đó, rau xanh là nguồn cung cấp một lượng lớn vitamin tự nhiên, chất xơ dồi dào và rất hữu ích cho sự phát triển bộ não của trẻ.

Tuy nhiên, các mẹ không nên cho bé ăn cố định một loại rau củ quả nên lựa chọn đa dạng các loại rau để kích thích khẩu vị của các bé và cung cấp nguồn vitamin đa dạng, dồi dào, đẩy đủ cho sự phát triển thể lực và trí óc của trẻ.

Các loại rau củ mà các mẹ có thể cho trẻ ăn thường xuyên, luân phiên nhau bao gồm cà chua, cà tím,ớt chuông, bí đỏ, cà rốt,..

Trên đây là những loại thực phẩm giúp trẻ thông minh hơn mỗi ngày mà các mẹ có thể tham khảo để làm giàu thêm kinh nghiệm chăm sóc trẻ. Đặc biệt là trong việc cung cấp cho bé một chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý nhằm tạo nền tảng cơ bản giúp các bé phát triển toàn diện, thông minh hơn, cao lớn hơn mỗi ngày.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago