Categories: Mẹ và Bé

Những thắc mắc thường gặp khi cho trẻ ăn dặm (Phần 3)

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu “Những thắc mắc thường gặp khi cho trẻ ăn dặm” ở phần 3 này nhé!

Vì sao không nên cho trẻ ăn nhiều măng?

Theo phân tích trong măng có chứa lượng lớn oxalate, mà oxalate lại rất dễ kết hợp với canxi thành oxalate calcilum, cho nên sẽ gây ảnh hưởng đến sự hấp thụ và lợi dụng của cơ thể đối với chất canxi. Trẻ nhỏ đang trong thời kỳ sinh trưởng, sự phát dục của bộ xương vẫn chưa thành thục, nếu trong cơ thể thiếu canxi sẽ gây nên dị dạng khung xương. Ngoài ra căn cứ vào các công trình nghiên cứu thấy oxalate còn gây trở ngại đến việc hấp thu và lợi dụng chất kẽm. Vì vậy trẻ em dưới 15 tuổi không nên cho ăn nhiều măng.

Vì sao không nên cho trẻ ăn nhiều rau chân vịt?

Rau chân vịt là loại rau chứa nhiều sắt và nhiều loại vitamin. Cho nên nhiều người cho rằng ăn nhiều rau chân vịt có thể bổ máu, có lợi cho sự sinh trưởng phát dục của trẻ. Nhưng họ đâu biết rằng ở trong rau chân vịt hàm lượng oxalate cũng rất nhiều. Khi ăn nhiều rau chân vịt, oxalate trong rau gặp các chất canxi trong các thực phẩm khác trong đường tiêu hoá sẽ phát sinh phản ứng hoá học, thành canxioxalat kết tủa khó hoà tan và hấp thu. Trẻ em trong thời kỳ sinh trưởng phát dục, xương và răng chủ yếu dựa vào canxi để sinh trưởng, đặc biệt là nhu cầu canxi. Nếu thường xuyên ăn nhiều rau chân vịt sẽ ảnh hưởng dến sự phát triển của răng và xương, gây nên các bệnh còi xương, bệnh co giật chân tay hoặc răng sinh trưởng không tốt… tuy vậy cũng không vì thế mà không cho trẻ ăn một chút nào rau chân vịt vì ngoài chứa chất sắt ra. rau chân vịt còn chứa rất nhiều vitamin A, B1; B2, C, cho nên có thể cho trẻ dùng, chỉ có điều phải ăn ít và không nên ăn thường xuyên và chú ý là không được cho ăn cùng lúc với những thực phẩm chứa nhiều canxi.

Vì sao không nên cho trẻ ăn nhiều thực phẩm rán?

Thực phẩm rán vừa thơm vừa giòn, rất ngon nên nhiều bé rất thích. Nhưng xét theo góc độ sức khoẻ thì thực phẩm rán không nên ăn nhiều vì thực phẩm rán khó tiêu hoá, ăn nhiều dễ bị bệnh dạ dày, công năng dạ dày, ruột của bé còn chưa phát triển chín muồi, thực phẩm rán vào trong dạ dày sẽ làm tổn thương niêm mạc dạ dày mà gây viêm dạ dày. Mỡ dưới điều kiện nhiệt độ cao sẽ sinh ra một loại chất rất khó tiêu hoá. Những bé ăn nhiều đồ ăn rán sẽ cảm thấy tức ngực, thậm chí buồn nôn, nôn mửa hoặc rối loạn tiêu hoá, cá biệt có bé sau khi ăn đồ rán, còn có thể mấy bữa liền không ăn nổi cơm. Mặt khác mỡ dùng đi dùng lại dưới nhiệt độ cao sẽ sinh ra một loại chất gây ung thư. Không ít gia đình thường hay giữ những mỡ dầu mỡ rán thừa để lại, việc làm này rất có hại cho sức khoẻ. Trẻ nhỏ nêu ăn nhiều đồ rán cũng rất dễ bị bệnh béo phì..

Vì sao không nên cho trẻ ăn nhiều mỡ động vật?

Nêu trẻ ăn nhiều mỡ động vật sẽ ảnh hưởng đến thu nhận canxi trong cơ thể, làm cho cơ thể thiếu canxi, xương sinh trưởng phát triển không tốt, đồng thời cũng dễ sinh ra tắc nghẽn động mạch.

Để tham khảo thêm bột ăn dặm tốt nhất cho bé, các mẹ vui lòng nhấp Tại Đây.

Cảm ơn các mẹ đã theo dõi bài viết.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago