Categories: Mẹ và Bé

Những lời khuyên chọn sữa phù hợp cho mẹ

Không phải tất cả sữa bầu đều ăn nhập với tất cả đàn bà mang thai. Tùy vào thể trạng của mỗi người mà các mẹ sẽ chọn ra cho mình loại sữa ăn nhập. vì thế để chọn một loại sữa bầu tốt không phải là điều dễ dàng.

Vì nhu cầu của các mẹ về sức khỏe tăng cao nên bây chừ trên thị trường cho ra rất nhiều loại sữa khác nhau dành cho bà bầu với những thành phần dinh dưỡng có giá trị cao bảo vệ sức khỏe cả mẹ lẫn bé. bên cạnh đó chính vì quá nhiều sự chọn lựa như vậy nên khiến cho nhiều mẹ băn khoăn không biết nên chọn loại sữa nào tốt, thích hợp với sức khỏe của mình và an toàn cho sự phát triển toàn diện của bé . Dưới đây sẽ là một số nguyên tắc giúp mọi người chọn ra loại sữa bà bầu nay theo cách phù thống nhất với cơ thể.

Thế nào là sữa bầu tốt?

Không có một định nghĩa cụ thể nào về điều này vì không phải bất kì sản phẩm nào cũng có thể đáp ứng tốt đầy đủ cho tất cả mọi người. Chúng ta phải hiểu rằng sữa tốt là sữa đảm bảo trong thành phần cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho từng thể trạng phụ nữ mang thai như: khoáng chất, các loại vitamin, sắt, axit folic, DHA, protein, canxi… với hàm lượng không vượt quá 70% nhu cầu mỗi ngày theo tiêu chuẩn dinh dưỡng dành cho bà bầu.

Sữa tốt nhưng không phải bà bầu nào cũng dùng được

thường nhật trong thời đoạn 3 tháng đầu tiên, do ốm nghén nên một số mẹ bầu không thể uống bất kì sữa bầu nào do luôn cảm thấy “mùi tanh” trong sữa khiến cho mẹ bị “dị ứng sữa”. ngoài ra không phải bởi thế mà sữa không tốt hay không tác dụng, điều này tùy thuộc vào thể trạng của mẹ bầu. vì thế một số loại sữa bầu bây giờ đã cho ra thêm nhiều hương vị để mẹ bầu dễ uống hơn. Tùy vào khẩu vị của từng mẹ mà sẽ chọn ra loại sữa bầu phù thống nhất với yêu cầu thân thể.

Nguyên tắc chọn ra sữa bầu tốt nhất

Nguyên tắc đầu tiên và cơ bản nhất khi tuyển lựa sữa bầu đó là về nguồn gốc xuất xứ của sữa. Điều này là rất quan trọng đối với những mẹ bầu mang thai lần đầu tiên. Những loại sữa được cấp giấy chứng nhận của bộ Y Tế, có xuất xứ rõ ràng, hạn sử dụng 2 năm kể từ ngày sản xuất, những cửa hàng uy tín lâu năm… để tránh sữa giả, sữa kém chất lượng hay sữa quá đát. Sản phẩm nhập ngoại cần phải nhập nguyên lon hay tem chống hàng giả để bảo đảm chất lượng sữa bên trong.

bây giờ trên thị trường đã có rất nhiều nhãn hiệu sữa nổi danh với thành phần dinh dưỡng cao có thể đáp ứng nhu cầu cho từng mẹ mà vẫn có thể yên ổn tâm chọn lọc như: Sữa Enfamama A+, sữa Dielac Mama Gold, sữa Similac Mom, FrisoMum…

Nguyên tắc thứ hai đó là về hàm lượng vi chất có trong sữa. Mỗi loại sữa đều có thành phần chính giống nhau và nhưng sẽ khác nhau một ít, thêm một vài nguyên liệu phụ. Mẹ cần xem kĩ các hàm lượng dinh dưỡng và xác định hàm lượng dinh dưỡng nào là cấp thiết cho sức khỏe của mình và sự phát triển của bé. Các thành phần dinh dưỡng quan trọng trong sản phẩm dinh dưỡng công thức gồm: protein, các loại vitamin, canxi, sắt, axit folic…

Nguyên tắc thứ ba đó là đọc kĩ hướng dẫn sử dụng. Đây là điều mà các nhà sản xuất khuyến cáo nên làm trước khi sử dụng sản phẩm mà thường bị các mẹ bỏ qua. chỉ dẫn sử dụng sẽ chỉ ra cách giúp các bà mẹ uống sữa ngon hơn và hấp thu sữa hiệu quả hơn. thường ngày trên mỗi bao phân bì sản phẩm đều ghi là 2 cốc sữa/ngày, mỗi cốc gồm 4 thìa là 50g/ngày.

Để tránh ngán thì các mẹ bầu nên đổi thay khẩu vị để tạo cảm giác ngon miệng thì các mẹ có thể chọn nhiều hương vị để đổi thay mỗi ngày hay mỗi bữa, hoặc có thể ăn cùng với bánh mỳ, bánh quy cũng rất hiệu quả. Nếu bị “dị ứng sữa” các mẹ có thể chọn uống sữa tươi hoặc sữa chua, phô mai hay các chế phẩm từ sữa để thay thế, kết hợp với việc bổ sung các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn để giúp cơ thể bổ sung đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cấp thiết.

Vì phụ nữ và trẻ em là những người cần được yêu thương và coi ngó nhiều nhất, nên gia đình, người chồng hay những người xung quành nên quan hoài đàn bà mang thai nhiều hơn vì họ sẽ có những lúc rất nhạy cảm, đặc biệt là thân thể lúc nào cũng khó chịu và mệt mỏi.

Hi vọng những lời khuyên về cách chọn sữa có thể giúp mọi người dễ dàng hơn trong việc chăm chút sức khỏe bà bầu.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago