Categories: Mẹ và Bé

Nguyên nhân nào khiến trẻ em bị suy dinh dưỡng?

Nuôi con khỏe mạnh và trưởng thành là điều mà bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng mong muốn. Thế nhưng thực tế lại có quá nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sự phát triển của con và trong đó, suy dinh dưỡng là tình trạng thường xuyên gặp phải.

Có thể nói, yếu tố dinh dưỡng là cực kì quan trọng cho sự phát triển của trẻ cả về thể chất lẫn trí lực. Nếu bé có một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng thì sẽ là nền tảng để giúp con phát triển khỏe mạnh và thông minh; Nếu chế độ dinh dưỡng nghèo nàn thì sẽ là nguyên nhân khiến bé dễ mắc phải tình trạng thiếu chất và suy dinh dưỡng; Hay bé sẽ bị béo phì nếu mẹ cung cấp quá nhiều dưỡng chất và tình trạng này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bé sau này.

Vậy hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân cụ thể để biết vì sao bé dễ mắc phải bệnh suy dinh dưỡng này nhé.

Trẻ em không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất và thường xuyên mắc các bệnh nhiễm khuẩn

Trẻ em bị suy dinh dưỡng là do không được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cả về số lượng và chất lượng. Với những trẻ em vùng cao, vùng nông thôn thường là do điều kiện sống còn khó khăn nên không được ăn đủ bữa, hoặc bữa ăn của trẻ không đảm bảo chất lượng như thiếu protein động vật: Thịt, trứng, sữa, cá hay thiếu đa vi chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, trẻ biếng ăn cũng là nguyên nhân dẫn đến việc cơ thể không hấp thu được các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình phát triển.

Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thường tăng cao vào những mùa có các bệnh nhiễm ký sinh trùng như nhiễm khuẩn hô hấp, tiêu chảy, sốt rét.

Nếu trẻ em bị tiêu chảy sẽ rất dễ bị mất nước và một số chất dinh dưỡng quan trọng khác như đồng và kẽm. Trẻ bị nhiễm ký sinh trùng như giun, sán… là do ăn uống không hợp vệ sinh hoặc do hoạt động vui chơi của trẻ dẫn đến trẻ bị thiếu hụt dưỡng chất dẫn đến suy dinh dưỡng, thấp còi.

Trẻ tăng nhu cầu về tiêu thụ các dưỡng chất dinh dưỡng nhưng lại không được bổ sung kịp thời

Đây là nguyên nhân khiến trẻ bị suy dinh dưỡng khá khó để phát hiện và ít gặp hơn. Ở trẻ, tăng nhu cầu về tiêu thụ dưỡng chất khi trẻ hoạt động quá nhiều, hoặc khi trẻ sống trong môi trường quá nóng, quá lạnh, làm tiêu hao nhiều phần năng lượng; hoặc trẻ bị bệnh nặng nên có nhu cầu các dưỡng chất cao. Khi ở trẻ tăng nhu cầu về dinh dưỡng nhưng lại không được bổ sung kịp thời và đầy đủ sẽ dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi.

“Chìa khóa vàng” giúp bé bắt kịp đà tăng trưởng

Ðối với trẻ suy dinh dưỡng, việc phục hồi phải cần một thời gian khá dài. Vì vậy các bậc phụ huynh hãy can thiệp sớm để cung cấp cho bé những dưỡng chất quan trọng nhất nhé.

Sản phẩm Dielac Grow Plus của Vinamilk là sữa cho trẻ chậm tăng cân được đặc chế riêng biệt giúp bé bắt kịp đà tăng trưởng. Với công thức đạt chuẩn, hỗ trợ bổ sung vitamin và khoáng chất đáp ứng 100% nhu cầu dinh dưỡng RNI được đề nghị bởi tổ chức quốc tế FAO/WHO, Dielac Grow Plus của Vinamilk là sản phẩm được nhiều người Việt tin dùng hiện nay.

Sữa Dielac Grow Plus không chỉ là “chìa khóa vàng” giúp bé khắc phục được tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi mà còn là phương pháp giúp bé tăng cường sức đề kháng, tăng tiêu hóa và hấp thu, đồng thời giúp bé phát triển trí não tốt.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các sản phẩm sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi ở Việt Nam tại đây.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago