Categories: Mẹ và Bé

Chọn sữa cho trẻ biếng ăn giúp kích thích vị giác

Các bà mẹ thường rất đau đầu khi trẻ biếng ăn khiến cơ thể không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển. Cách tốt nhất là mẹ nên chọn sữa cho trẻ biếng ăn để kích thích vị giác của trẻ, trẻ thấy ngon miệng và ăn nhiều hơn.

Với những trẻ biếng ăn, thường xuyên bỏ bữa dẫn đến thể chất kém phát triển, nhẹ cân, còi xương thì mẹ nên tìm mua những loại sữa tốt cho trẻ biếng ăn. Do trong sữa có nguồn dinh dưỡng dồi dào có thể cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của trẻ, thêm vào đó sữa còn giúp kích thích vị giác giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Khi chọn mua sữa, mẹ nên chú ý đến các tiêu chí dưới đây để chọn được sản phẩm thích hợp với trẻ.

Tiêu chuẩn khi chọn sữa

Các sản phẩm sữa dành cho trẻ là rất nhiều và đa dạng, tùy theo giai đoạn phát triển cũng như nhu cầu dinh dưỡng mà mỗi loại sẽ có công thức khác nhau. Đặc biệt với trẻ biếng ăn thì sữa cũng được chế biến riêng biệt, đảm bảo giúp kích thích vị giác của bé cho bé ăn ngon miệng hơn, tăng cường khả năng hấp thụ các chất, hệ tiêu hóa được cải thiện. Bên cạnh đó, sữa còn đảm bảo bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển của con.

Khi chọn mua sữa dành cho trẻ biếng ăn thì mẹ cần phải đảm bảo sữa có đủ 3 tiêu chí sau: Đủ dinh dưỡng, các chất thiết yếu, dễ tiêu hóa và giúp cơ thể trẻ hấp thu tốt các chất, tăng vị giác, cảm giác thèm ăn ở trẻ.

Để trẻ hấp thụ sữa tốt hơn

Bên cạnh việc chú ý chọn mua sản phẩm sữa tốt thì mẹ cũng nên tham khảo thêm một số cách giúp trẻ hấp thụ các chất tốt hơn từ sữa cũng như thực phẩm ăn uống hằng ngày. Mẹ có thể sử dụng men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ, cung cấp nhiều lợi khuẩn góp phần hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất và đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa, tránh gặp các bệnh vặt như tiêu chảy hay táo bón.

Ngoài ra, cũng nên thay đổi bữa ăn hằng ngày của trẻ với nhiều thực phẩm đa dạng để đổi mới vị cho trẻ ăn ngon miệng hơn và được bổ dung nhiều chất dinh dưỡng tốt hơn cho cơ thể.

Chọn mua sữa tốt cho trẻ biếng ăn

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều nhãn hiệu sữa dành cho trẻ nhưng khi chọn mua mẹ nên tìm kiếm thương hiệu uy tín được nhiều người tin dùng để đảm bảo chất lượng. Cũng không nên quá chú trọng thương hiệu nội hay thương hiệu ngoại, đắt tiền hay rẻ tiền vì yếu tố quan trọng khi chọn mua sữa là phải đáp ứng được các tiêu chí về chất dinh dưỡng, hỗ trợ hấp thu và kích thích vị giác của trẻ.

Mẹ có thể mua các sản phẩm của thương hiệu Vinamilk, bên cạnh dòng sữa dành cho trẻ biếng ăn thì cũng còn nhiều dòng sữa khác hỗ trợ cho quá trình phát triển của trẻ toàn diện nhất.

Với những thông tin được chia sẻ trên đây hi vọng mẹ sẽ chọn mua được loại sữa phù hợp cho bé yêu của mình để con ăn ngon hơn mỗi ngày và phát triển khỏe mạnh, lớn nhanh.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago