Categories: Mẹ và Bé

Mách mẹ các bước giúp trẻ cao và khỏe hơn

Trẻ sơ sinh cũng như trẻ lớn hơn phát triển ở các mức độ khác nhau. Ngoài việc xác định màu mắt và kiểu tóc, yếu tố di truyền cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định chiều cao của bé.

Bên cạnh đó, trong quá trình phát triển của bé cũng có những thứ bạn có thể làm để giúp con bạn đạt được tiềm năng về chiều cao của bé qua các bước sau:

Bước 1

Cho bé bú sữa ít nhất trong 6 tháng đầu đời. American Academy of Family Physicians (tạm dịch “Học viện Bác sĩ Gia đình Mỹ”) khuyến cáo nên cho con bú sữa riêng trong giai đoạn đầu. Nếu bạn phải trở lại làm việc trong thời gian này, hãy để sữa của bạn cho người chăm sóc trẻ của bạn để họ cho bé bú trong thời gian bạn vắng mặt. Thảo luận về bất kỳ vấn đề nào về việc cho con bú với bác sĩ hoặc tổ chức nuôi con bằng sữa mẹ tại địa phương có hỗ trợ và giáo dục cho các bà mẹ mới. Đảm bảo con bạn có đủ lượng calo và chất dinh dưỡng giúp kích thích sự phát triển lành mạnh.

Bước 2

Một chế độ ăn uống bổ dưỡng với thực phẩm từ tất cả các nhóm thực phẩm chính để đảm bảo có sẵn các chất dinh dưỡng trong sữa mẹ. Ngoài ra, tiêu thụ thường xuyên các bữa ăn và đồ ăn nhẹ bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, các sản phẩm từ sữa, thịt nạc, sản phẩm tươi và các loại đậu hạt. Đồng thời, uống nước thường xuyên để giữ nước, giữ một ly hoặc một chai nước gần bạn trong suốt cả ngày.

Bước 3

Mang bé đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên theo lịch trình mà bác sĩ đã dặn. Những cuộc khám định kỳ như vậy ở trẻ sơ sinh cho phép bạn và bác sĩ theo dõi chặt chẽ sức khoẻ của bé trong những tháng đầu đời. Thảo luận về bất kỳ mối quan tâm nào bạn có với bác sĩ. Đảm bảo bé nhà bạn tiêm ngừa đầy đủ. Duy trì sức khoẻ giúp bé để tránh mắc các bệnh nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng chiều cao của bé.

4. Bước 4:

Cho bé đổi sang thực phẩm rắn dần dần để tập cho bé quen. Cho bé ăn thực phẩm mới tại một thời điểm để xác định xem con của bạn chịu đựng được các chất khác nhau như thế nào. Cung cấp nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng trong chế độ ăn uống của bé. Bao gồm thực phẩm chứa canxi và sắt, trẻ cần các chất dinh dưỡng quan trọng này để tăng chiều cao và phát triển một cách toàn diện, đặc biệt là trong giai đoạn tăng trưởng.

Lời khuyên chung là hãy nhớ rằng di truyền đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định chiều cao của con bạn, giúp bé cảm thấy tốt về bản thân khi bé lớn lên. Tuy nhiên dù bố mẹ có cao hay thấp, thì việc tập trung vào việc duy trì sức khoẻ tốt và khuyến khích những quan điểm tích cực cho bé mới là liều thuốc quan trọng cho quá trình phát triển chiều cao của bé.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago