Categories: Dinh Dưỡng

Những dinh dưỡng thiết yếu bé cần hấp thụ

Trẻ con có cơ thể phát triển toàn diện khi được ăn những thực phẩm bổ dưỡng. Bố mẹ là những người quan trọng trong việc giúp trẻ cao lớn và khỏe mạnh.

Bé cần bổ sung những loại dinh dưỡng nào?

1. Hấp thu chất sắt:

Chất sắt là một trong những dưỡng chất không thể thiếu cho cơ thể, nó đóng góp rất nhiều trong việc vận chuyển oxy lên não, giúp cơ thể làn da con người hồng hào, khỏe mạnh. Việc thiếu sắt thường gặp ở trẻ sau 1 tuổi. Thiếu sắt có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất, tinh thần và hoạt động của trẻ và dẫn đến bệnh thiếu máu.

Làm sao để ngăn ngừa trẻ bị thiếu máu?

– Giới hạn lượng sữa của trẻ trong vòng 480 đến 720ml/ngày.

– Tăng những thực phẩm giàu chất sắt trong chế độ ăn của trẻ, cho bé ăn dặm sẽ giúp bé bổ sung sắt tự nhiên nhất như các loại thịt đỏ, các loại đậu và đậu hũ.

– Hãy trò chuyện với bác sĩ nếu bạn lo rằng con bạn uống nhiều sữa bò hoặc không nhận đủ chất sắt, hay nếu bạn đang nghĩ đến việc bổ sung vitamin cho con bạn.

3. Chất béo:

Hãy cho bé ăn 3 bữa chính và 2, 3 lần ăn dặm mỗi ngày. Bé cần được phép phản ứng trước việc chúng cảm thấy no hay đói. Không nên ép trẻ ăn khi chúng không đói và đây là điều quan trọng và cũng không để bé ăn quá nhiều.

Hãy duy trì thời khóa biểu bữa ăn chính và bữa ăn chính và bữa ăn dặm thường xuyên để trẻ biết lúc nào sẽ có thức ăn trong ngày. Nếu muốn biết con ăn bao nhiêu là hợp lý, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

3. Sữa:

Đối với trẻ mới biết đi, sữa là nguồn dinh dưỡng quan trọng trong chế độ ăn của bé, vì nó cung cấp Vitamin D và canxi, giúp kiến tạo xương rắn chắc. Trẻ 2 tuổi cần uống sữa nguyên chất (whole milk), vì nó hàm lượng chất béo cần thiết cho sự tăng trưởng bình thường và phá triển của não. Tuy nhiên, nên cho trẻ uống với liều lượng vừa phải để tránh bé rơi vào tình trạng béo phì, hãy tìm chuyên gia dinh dưỡng để được lời khuyên tốt nhất.

Từ 12 đến 15 tháng tuổi, là giai đoạn tốt nhất để bé ăn bằng chén. Thay vì cắt ngay việc cho bú bình, bạn hãy giảm dần chuyện này trong thời khóa biểu cho bé ăn. Hãy cho bé một tách sữa nguyên chất sau khi bé đã bắt đầu bữa ăn để ngăn thói quen bú bình ở bé. Tham khảo các loại sữa phù hợp cho trẻ trên 2 tuổi ở đây.

Có thể nói, bố mẹ là người mở rộng khẩu vị của trẻ bằng các tập cho chúng làm quen với những thực phẩm mới, ngon và lạ hơn. Sở thích ăn uống của trẻ được thiết lập trong giai đoạn đầu của cuộc sống.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago