Categories: Mẹ và Bé

LOẠI SỮA TỐT NHẤT CHO BÉ KHÔNG QUEN BÚ BÌNH

Khi mẹ đi làm trở lại, các bé sẽ phải bú sữa công thức bằng bình, tuy nhiên bú bình không phải là chuyện đơn giản cho các bé nếu như đã quen bú sữa mẹ. Và việc chọn được loại sữa tốt nhất cũng không phải là điều dễ dàng.

Không chỉ việc chọn núm ti không phù hợp mà còn rất nhiều nguyên nhân khác khiến bé chưa sẵn sàng bú sữa bình. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến bé không chịu bú bình, mẹ nên tìm hiểu trước khi tìm các giải quyết:

– Bé thích ti mẹ hơn, bé cảm thấy núm vú của bình cứng còn ti của mẹ mềm mại, dễ chịu hơn.

– Thay đổi người cho ăn. Trước kia, mẹ là người cho bé bú bình nhưng sau này khi mẹ quay lại với công việc, người khác sẽ đảm nhiệm việc này. Bé chưa quen với thay đổi này nên có thể phản ứng bằng cách không chịu bú bình.

– Vì bé quen “hơi sữa mẹ”. Nếu mẹ cho bé bú bình, bé sẽ rúc vào ngực bạn “đòi ti” và nhất quyết không chịu bú bình.

– Đôi khi, mùi vị của sữa công thức không phù hợp khiến bé không chịu uống sữa ngoài.

– Do bé mọc răng. Đến giai đoạn mọc răng, một số bé có phản ứng “chống đối” với việc bú bình.

Dựa vào các nguyên nhân trên các mẹ nên tìm hiểu con mình gặp phải tình huống nào để khắc phục cho đúng. Các mẹ cũng nên tìm hiểu và học cách để bé uống sữa đúng tư thế, đó cũng là nguyên nhân khiến bé không chịu bú bình vì bé cảm thấy không thoải mái. Dưới đây là cách khắc phục tình trạng trên:

– Mẹ nên chọn loại bình sữa có núm ti phù hợp, mềm mại có hình dáng giống với bầu sữa mẹ nhất. Ví dụ như bình sữa Comotomo, Philip Avents… Những loại bình sữa này được mô phỏng ti mẹ nên sẽ giúp bé có cảm giác quen thuộc.

– Nên nhờ người nhà trợ giúp cho bé ăn để bé cảm nhận được đó không phải là mẹ mình và không thể nũng nịu đòi ti mẹ nhiều được nữa.

– Cho bé ăn ngủ đúng giờ giấc, không nên đánh thức bé giữa chừng để cho ăn, các mẹ để bé tự thức dậy và lúc đó không cần ép bé cũng uống.

– Lúc uống cũng không nên cho bé xem phim, cầm điện thoại, chơi đồ chơi hay dọa nạt khiến bé giật mình làm mất tập trung và ảnh hưởng tới sức khỏe.

– Kiểm tra vấn đề răng miệng của bé xem bé có vấn đề gì không, đôi khi đó cũng là nguyên nhân khiến bé không thể ngậm được ti của bình sữa.

Sữa bột công thức không phù hợp với tháng tuổi của bé, các mẹ nên lựa chọn thật kỹ, xem hướng dẫn và chế độ dinh dưỡng ghi trên bao bì để chọn được loại sữa tốt nhất cho bé. Ngoài ra, các mẹ nên nhớ khi sữa mở ra thì phải cho bé uống liên tục, không để lâu làm giảm chất lượng sữa, sữa có thể sẽ bị hỏng. Khi sữa không đảm bảo chất lượng bé sẽ không chịu uống vì mùi vị không thơm ngon, về lâu dài làm hại hệ tiêu hóa và gây tình trạng biếng ăn.

Trên đây là một số kinh nghiệm giúp bé bú bình ngoan ngoãn các mẹ có thể tham khảo.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago