Categories: Mẹ và Bé

Giải đáp thắc mắc về sữa Dielac Mama có tốt không và những biến đổi cơ thể của bà bầu

Sữa Dielac Mama có tốt không chính là câu hỏi thường gặp của bà bầu khi nghe nhắc đến về dòng sữa này của Vinamilk. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những công dụng của dòng sữa này đối với sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé nhé!

Sữa Dielac Mama có tốt không?

Hiện nay, các mẹ bầu Việt rất chuộng sử dụng các dòng sữa bầu của thương hiệu Việt như Vinamilk vì đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho thai phụ và thai nhi.

Các mẹ bầu thường bổ sung sữa bầu kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp để đảm bảo được sự phát triển của bé. Trong thành phần, các loại sữa bầu đều bổ sung các nhóm dưỡng chất cần thiết cho hoạt động của mẹ và sự phát triển thai nhi.

Nhóm dưỡng chất sắt giúp mẹ bầu thoát khỏi nỗi lo thiếu máu

Khi mang thai, có thể của phụ nữ đòi hỏi lượng sắt tăng gấp 3 lần so với bình thường. Với nhu cầu tăng cao, phụ nữ mang thai cần phải bổ sung lượng sắt cần thiết để cung cấp cho cơ thể và sự phát triển của thai nhi.

Bên cạnh bổ sung những nhóm thực phẩm giàu chất sắt thì các bà bầu cũng nên uống sữa mỗi ngày để đáp ứng được nhu cầu. Trong thành phần của sữa bầu có hàm lượng sắt đủ cung cấp cho các chị em phụ nữ mang thai có thể thoát được nỗi lo thiếu máu.

Nhóm canxi hỗ trợ hệ xương cho thai nhi và thai phụ

Thêm vào đó, sữa là một loại thức uống giàu canxi, rất tốt cho bà bầu. Trong các loại sữa bầu đều có hàm lượng canxi cao để hỗ trợ cho hệ xương của thai nhi và bảo vệ thai phụ không rơi vào tình trạng loãng xương sau khi sinh.

Do đó, trong quá trình mang thai, các bà bầu cần phải bổ sung sữa để đáp ứng được lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

Nhóm axit folic giảm thiểu nguy cơ dị tật ống thần kinh

Bên cạnh những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, sữa bầu là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng axit folic cần thiết cho phụ nữ mang thai. Khi bổ sung nhóm axit folic sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Không những thế, hàm lượng axit folic còn có công dụng hỗ trợ cho sự phát triển não bộ của thai nhi.

Đây là những nhóm dưỡng chất cần thiết có cho bà bầu. Trong thành phần của sữa Dielac Mama Gold đáp ứng được đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể vượt cả mong đợi khi:

  • Tăng thêm 25% lượng sắt hỗ trợ thiếu máu, thiếu sắt trong suốt thai kỳ.
  • Bổ sung thêm 15% lượng canxi và 60% lượng vitamin D3 hỗ trợ cho sự phát triển hệ xương của thai nhi và bảo vệ xương khớp của thai phụ.
  • Bổ sung chất xơ FOS giúp thai phụ ngăn ngừa được triệu chứng táo báo trong quá trình mang thai và sau khi sinh.
  • Giảm 20% lượng chất béo nên các mẹ bầu không lo phải sợ thừa cân sau khi sinh.

Với hàm lượng đủ chất dinh dưỡng như thế, sữa bột Dielac Mama hoàn toàn đủ năng lực để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho các bà bầu thai yếu cũng như mọi bà bầu.

Bên cạnh những băn khoăn về “Sữa Dielac Mama có tốt không?” thì chắc hẳn mẹ bầu cũng còn rất nhiều những thắc mắc xoay quanh vấn đề mang thai, đặc biệt là những biến đổi trong cơ thể của bà bầu. Chúng ta cùng tham khảo ngay phần giải đáp một số thắc mắc thường gặp của bà bầu nhé.

Giải đáp một số thắc mắc trong quá trình mang thai của bà bầu

Những thay đổi nào có thể nhìn thấy trên da phụ nữ mang thai?

Có thể có những vết nám, nhất là ở mặt, hai bên gò má khiến người phụ nữ mang thai có một vẻ đặc biệt. Ngoài ra vết nám có thể ở thành bụng, ở đường trắng giữa.

Thành bụng giãn nở đột ngột nên da bị rạn nứt: ở con so có màu xanh sẫm do sắc tố sắt bị đọng lại. Sau dè, các vết rạn nhạt mầu dần, để lại mầu trắng xà cừ.

Trong khi mang thai, mụn trúng cá thường mọc nhiều hơn. Dấu hiệu này có đáng ngại không?

Tiến triển của trứng cá trong thời kỳ thai nghén rất bất thường. Một số nghiên cứu cho thấy, mụn trứng cá tăng trong thời kỳ thai nghén do các tuyến bã tăng hoạt động, đặc biệt vào ba tháng cuối của thai kỳ.

Mụn trứng cá chủ yếu xuất hiện ở mặt, hiếm gặp hơn ở ngực và lưng. Mụn thường ở giai đoạn viêm, đôi khi có ngứa. Khi điều trị phải lưu ý đến các chống chỉ định cho phụ nữ có thai.

Các thuốc có thể sử dụng thường là: Peroxyde de benzoyle, alpha-hydroxyacides, rérythromy- cine, gluconate de zinc. Các thuốc thuộc nhóm rétinoĩdes (isotrétinoine: roaccutane) không được dùng vì tác dụng gây quái thai của thuốc nhóm này.

Hy vọng rằng với hai phần giải đpá thắc mắc về “Sữa Dielac Mama có tốt không?” cũng như băn khoăn về những biến đổi của phụ nữ mang thai, mẹ bầu đã có được kiến thức bổ ích cho hành trình mới của mình rồi nhé.

Nếu bà bầu muốn xem thêm về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu theo từng tháng thì có thể tham khảo thêm tại link https://goo.gl/A7Siay

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago