Categories: Mẹ và Bé

Loại sữa nào giúp bé tăng cân tốt?

Nhiều phụ huynh thắc mắc rằng không biết liệu cần dùng loại sữa nào để giúp trẻ sơ sinh lên cân tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Việc bé chậm tăng cân hoặc thậm chí là sụt cân có rất nhiều nguyên nhân. Ngoài những lý do phổ biến như bé lười ăn, bị sốt… thì còn có những lý do gây ngạc nhiên cho mẹ vì mẹ thường không chú ý hoặc bỏ qua khi chăm sóc con. Ngoài ra, việc chọn sữa cho bé cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Đối với những bé suy dinh dưỡng, chắc chắn rằng sẽ có rất nhiều phụ huynh thắc mắc rằng không biết liệu loại sữa nào giúp bé tăng cân tốt?

Một vài nguyên nhân khiến bé chậm tăng cân

– Tắm ngay sau khi ăn: Nếu mẹ thường xuyên tắm cho bé ngay sau khi ăn, bây giờ là lúc để sửa đổi thói quen đó. Vì khi bé ăn, dạ dày cần có thời gian để tiêu hóa giống như cơ thể của một người trưởng thành. Bé được tắm ngay sau khi ăn sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, chậm quá trình trao đổi chất. Thậm chí, một số em bé còn có thể bị táo bón, nôn, khó tiêu vì được tắm ngay sau khi ăn.

– Khoảng cách giữa hai cữ ăn quá dài: Khoảng cách giữa các bữa ăn càng dài, bụng bé càng sản sinh ra nhiều khí gas làm đầy hơi. Điều này khiến bé không muốn ăn, dinh dưỡng hấp thu ít và cuối cùng là sụt cân. Ngoài ra, khoảng cách quá dài giữa hai cữ ăn cũng có thể dẫn đến chứng khó tiêu và táo bón ở bé sơ sinh.

– Uống nước lọc trước bữa ăn: Với em bé đã hơn 6 tháng, nếu trước khi ăn dặm, mẹ cho bé uống sữa sẽ làm thức ăn bị kém hấp thụ. Nếu bé được cho uống nước trước bữa ăn chính, bụng sẽ đầy lên làm giảm lượng thức ăn đưa vào. Trong nhiều trường hợp, bé thậm chí còn bị nôn trớ nếu nhồi nhét thức ăn quá nhiều.

– Yếu tố di truyền: Mẹ nên xem có ai từ phía gia đình hai bên nội ngoại như bố, mẹ hay ông bà có vóc dáng gầy nhỏ hay không vì thấp bé nhẹ cân cũng có thể là do di truyền.

– Nhiễm giun: Giun trong ruột của bé ngăn chặn sự hấp thu chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Nếu thấy bé có khả năng bị nhiễm giun, mẹ nên đưa bé đi khám để có toa thuốc điều trị thích hợp. Diệt hết giun sẽ giúp bé tăng cân trở lại.

– Sụt cân sau cai sữa: Một số bé có thể sẽ bị giảm cân sau khi cai sữa. Do vậy mẹ cần bổ sung thêm nhiều thực phẩm cân bằng lại như sữa nguyên kem, nước, hoa quả, rau và ngũ cốc.

Lợi ích của những sản phẩm từ sữa hãng Vinamilk

Sản phẩm sữa Vinamilk chứa lợi khuẩn Probiotic hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé. Khi bé mới sinh ra hệ tiêu hóa còn non yếu và chưa phát triển hoàn thiện, Prebiotics sẽ là một trong những dưỡng chất thiết yếu giúp tăng khả năng tiêu hóa, và hấp thu hiệu quả các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Không những thế, nguồn đạm Whey từ sữa giàu Alpha Lactalbumin vừa dễ hấp thu, vừa cung cấp axit amin cần thiết cho việc cấu tạo tế bào và còn tổng hợp đường lactose để sản xuất năng lượng cho não hoạt động.

Các vitamin, khoáng chất thiết yếu như A, D3, C, Kẽm, Selen và hỗn hợp Nudeotid giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ miễn dich, và bảo vệ trẻ khỏi các tác nhân gây nhiễm khuẩn thông thường. Do đó, sức khỏe của bé cũng được cải thiện rất nhiều.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago