Categories: Mẹ và Bé

Mẹ bầu nên uống sữa gì để đảm bảo dinh dưỡng?

Mẹ bầu nên uống sữa gì trong thời gian mang thai? Đây chắc chắn là câu hỏi mà các bà mẹ luôn tự hỏi và mong muốn tìm cho mình lời giải đáp chính xác. Đó là lý do bài viết này ra đời.

Các bà mẹ không cần chỉ sử dụng một loại sữa duy nhất trong thời kì mang thai của mình. Hiện nay trên thị trường có rất đa dạng các loại sữa giàu dinh dưỡng khác nhau để các mẹ lựa chọn như sữa bầu, sữa tươi, sữa chua, sữa đậu nành,.. để làm giàu thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của mình.

Các loại sữa bà mẹ có thể sử dụng

Sữa không gây béo

Nếu bạn không muốn tăng cân, sữa tách kem sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Những loại sữa này thường được làm từ sữa bò, nhưng trong quá trình chế biến, nhà sản xuất đã loại bỏ lượng chất béo bão hòa từ nguyên liệu ban đầu. Một tách sữa tách kem cung cấp khoảng 305mg canxi, cung cấp cho bạn 83 calories năng lượng. Chỉ cần 2-3 ly sữa là đã có thể đảm bảo cho nhu cầu canxi cần thiết hàng ngày của người mẹ.

Sữa nguyên chất

Sữa nguyên chất chứa khoảng 3,5% chất béo trong thành phần của nó. Mỗi ly sữa sẽ cung cấp cho bạn khoảng 5g chất béo và mang lại 149 calories năng lượng hoạt động.

Sữa dê

Sữa dê có mùi khó uống hơn sữa bò. Nếu bạn không phải là người kén ăn, đây là một thức uống rất tốt trong thai kỳ. Sữa dê có chứa nhiều protein hơn sữa bò, nhưng lại ít chất béo, nên các mẹ không còn phải lo lắng việc lên cân quá nhiều. Sữa dê ngoài ra cũng cung cấp nhiều vitamin A và dễ tiêu hóa hơn sữa bò.

Bạn có thể bắt đầu uống sữa từ thời điểm nào?

Thai nhi sẽ phát triển tất cả các bộ phận của cơ thể trong 3 tháng đầu thai kì. Ở giai đoạn này, người mẹ cần nhiều dinh dưỡng hơn cho thai nhi thông qua sữa. Và nhu cầu canxi của mẹ và bé mỗi ngày sẽ là 1000 – 1200 mg. Do đó, lượng thực phẩm của thực đơn ăn uống mỗi ngày sẽ khó có thể đảm bảo cho nhu cầu ngày càng cao như vậy, đây là lý do các mẹ bầu nên uống thêm sữa để bổ sung dưỡng chất này.

Một số loại sữa bầu hàng đầu hiện nay, đặc biệt là Vinamilk cung cấp rất nhiều axit folic có lợi trong sản phẩm của mình, đây là dưỡng chất đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa sự xuất hiện của khuyết tật ống thần kinh.

Một số loại sữa hữu ích của Vinamilk mà các mẹ có thể lựa chọn sử dụng:

Sữa tươi: là một loại sữa được lấy trực tiếp từ động vật như dê, bò đã được làm tiệt trùng bằng ánh sáng cực tím.

Sữa bột: là loại sữa bổ sung các chất dinh dưỡng như chất béo, protein, đường, vitamin, khoáng chất, sắt, canxi, taurine, DHA, RA, probiotic, chất xơ thiết yếu cho mẹ và bé.

Sữa non (sữa tách kem): Bổ sung canxi và cholesterol thấp, mẹ không còn lo lắng tăng cân trong thai kì nữa.

Sữa đậu nành: Không có chất đạm và chất béo động vật.

Sữa năng lượng: Một loại sữa bổ sung đường, protein và chất béo để tăng mật độ năng lượng cho các hoạt động hàng ngày của mẹ.

Sữa chua: Sữa lên men vi sinh có lợi cho việc tiêu hóa và hấp thu các dưỡng chất, đồng thời làm giảm nguy cơ bị tiêu chảy.

Một số thực phẩm có lợi trong ba tháng đầu thai kì mẹ nên biết

Trong ba tháng đầu tiên, phụ nữ thường chỉ cần tăng 0,9 kg đến 2,3 kg là đủ. Đây là giai đoạn mà cơ thể người mẹ sẽ trải qua sự thay đổi về sinh lý và đồng thời là thời điểm quan trọng để phát triển hệ thần kinh và trí não của con yêu. Do đó, mặc dù có kén ăn hay không đi chăng nữa, bạn cũng phải chú ý đến việc tăng lượng protein nạp vào cơ thể, đặc biệt là protein chất lượng cao, dễ tiêu hóa và dễ hấp thụ như: trứng, sữa các loại, thịt gia cầm, cá và đậu … để đáp ứng đủ nhu cầu trong thời gian này mẹ nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago