Categories: Mẹ và Bé

BÉ MẤY THÁNG TUỔI ĐƯỢC ĂN SỮA CHUA?

Sữa chua là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ em. Đặc biệt là sản phẩm sữa chua của nhãn hàng Vinamilk. Các bà mẹ nên cho bé ăn ngay từ khi bé biết ăn dặm.

Sữa chua là thực phẩm chứa nhiều thành phần vitamin, rất tốt cho trẻ nhỏ. Ăn sữa chua ngoài bổ sung nguồn dinh dưỡng cho cơ thể còn có khả năng trong việc ngăn ngừa và điều trị được một số bệnh ở trẻ nhỏ.

Thành phần acid trong sữa chua cao, chính vì thế rất tốt trong việc tiêu diệt các vi khuẩn đang làm hại đường tiêu hóa, đối với trẻ em ăn sữa chua sẽ giúp bổ sung thêm acid cho dịch dạ dày, ngăn ngừa được bệnh đường tiêu hóa, giúp việc tiêu hóa diễn ra dễ dàng.

Vậy bé mấy tháng tuổi thì được ăn sữa chua?

Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên có thể ăn sữa chua mỗi ngày, nhưng hàm lượng tùy theo từng độ tuổi. Cụ thể, một ngày, bé 6-10 tháng tuổi nên ăn 50g, bé một đến 2 tuổi nên ăn 80g, bé trên 2 tuổi ăn 100g, tương đương một hộp.
– Bé dưới 6 tháng tuổi: chưa ăn được.
– Trẻ tròn 6 tháng: tập ăn với sữa chua ăn SuSu từ vài muỗng, tăng dần theo từng ngày.
– Bé 6 – 12 tháng tuổi: ăn từ một đến 2 hộp sữa chua SuSu, Probi hoặc Vinamilk dâu…
– Bé một tuổi đến 2 tuổi: mỗi ngày ăn 2 hộp sữa chua SuSu, Probi, Vinamilk (cam, dâu, trái cây, nha đam…). Trẻ nên uống thêm một hộp sữa chua men sống Probi mỗi ngày.
– Trẻ hơn 2 tuổi và người lớn: ăn 2 – 3 hộp sữa chua Susu, Probi, Vinamilk (dâu, nha đam…) hoặc sữa chua Probeauty, sữa chua men sống Probi một đến 2 hộp mỗi ngày…

Một số điều cần lưu ý khi các mẹ cho trẻ ăn sữa chua

– Các mẹ nên cho bé ăn sữa chua sau khi ăn bữa chính từ 30 – 60p. Lúc này độ pH trong dạ dày bé thích hợp để ăn sữa chua.
– Sữa chua phải được bảo quản ở nhiệt độ từ 6-8 độ C. Khi sữa chua để ở bên ngoài quá lâu sẽ làm cho lượng men tăng lên đáng kể, rất dễ làm cho bé bị tiêu chảy. Nên ăn khi nào thì mua hoặc khi đã để sữa chua về nhiệt độ bình thường nên ăn ngay.
– Không nên đun nóng sữa chua vì việc này sẽ làm giảm chất lượng sữa chua, các mẹ cũng không nên hâm nóng sữa chua khi cho bé dùng. Điều đó sẽ tiêu diệt, hạn chế tác dụng của vi khuẩn có lợi, làm mất khả năng kích thích tiêu hóa cũng như giá trị dinh dưỡng của sữa chua. Để tránh bé bị viêm họng, cha mẹ có thể bỏ sữa chua ra khỏi tủ lạnh 10-15 phút trước khi cho bé dùng.
– Trước khi đi ngủ cũng là lúc thích hợp vì ăn sữa chua lúc này không chỉ giúp trẻ được đảm bảo dinh dưỡng mà còn hỗ trợ tiêu hóa và đem lại giấc ngủ ngon.
Tuy nhiên, các mẹ cũng nên kết hợp cho bé uống thêm sữa bột Vinamilk để giúp trẻ tăng cường các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các mẹ chăm sóc sức khỏe cho bé yêu của mình giúp bé phát triển toàn diện mỗi ngày.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

8 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago