Categories: Mẹ và Bé

Tính cách của trẻ nhỏ trong thời hiện đại như thế nào ?

Tính cách của trẻ nhỏ thường không ổn định, tuy nhiên ngôn ngữ và động tác trước tuổi đi học đã phát triển nhất định, có tính độc lập và tự ý thức, nhưng vẫn chưa hình thành nên tính cách vững chắc.

Cha mẹ khi dạy dỗ con thường không chú ý rèn luyện các mặt như lòng tự tin, sự thông cảm, nhiệt tình, hy vọng…, giúp trẻ khắc phục những thiếu sót. Do vậy, để rèn luyện một đứa trẻ có tính cách hoàn thiện phải rất công phu. Trẻ ở thế kỷ 21 phải cần có những đặc trưng trong tính cách như sau:

Lòng tự tin chiến thắng khó khăn:

Chỉ khi một người tin tưởng vào bản thân mình, có khả năng đối đầu với các thách thức thì mới có thể chiến thắng nó. Đáng tiếc là không phải tất cả các bậc cha mẹ đều cố gắng hết mình để rèn luyện lòng tự tin cho con. Muốn làm được điều này, phải sớm phát hiện tư chất và tài năng của trẻ, dạy trẻ một cách có ý thức, động viên trẻ có lòng tự tin để đi tới thành công.

Có sự thương cảm đối với những con vật mềm yếu:

Có thể thông qua những con vật nhỏ để khơi gợi sự thương cảm ở trẻ, giáo dục trẻ cảm thông với sinh linh bé bỏng. Nếu mọi người trong gia đình thường xuyên quan tâm đến nhau, tự nhiên sẽ gieo hạt giống yêu thương trong tâm hồn trẻ.

Đầy nhiệt tình đối với cuộc sống:

Các nhà tâm lý học đã từng nói: thiếu nhiệt tình thì rất khó có thể làm được những việc lớn. Lòng nhiệt tình ở phần lớn trẻ đều có. Nhưng người lớn cần giúp trẻ duy trì lòng nhiệt tình, không để nó bị tổn thương. Ví dụ như khi trẻ gặp thất bại phải động viên trẻ, không được nhạo báng trẻ.

Tràn đầy chủ nghĩa lạc quan hi vọng:

Phẩm chất này là cần thiết nhất, cũng là một tính cách đáng trân trọng. Phải huấn luyện cho trẻ luôn tràn đầy hi vọng đối với cuộc sống, dám đương đầu với các thách thức. Muốn làm được điều này, bản thân cha mẹ phải là một người lạc quan.

Với thời buổi công nghệ hiện đại hiện nay, trẻ con được tiếp xúc nhiều thiết bị tiên tiến thì độ linh hoạt của trẻ tiến bộ nhiều hơn trước nhưng bé cũng dễ sa vào nghiện thiết bị công nghệ, không muốn vận động dẫn đến thụ động và béo phì là điều có thể xảy ra. Do đó, cha mẹ nên hạn chế cho bé tiếp xúc những món đồ như điện thoại, máy tính quá sớm. Hãy cho trẻ tham gia các hoạt động cộng đồng nhiều hơn. Tham khảo thêm tại đây.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago