Categories: Mẹ và Bé

Tất tần tật về bánh ăn dặm cho bé

Khi bé tròn 6 tháng tuổi cũng là lúc bố mẹ tất bật với không biết bao nhiêu lo lắng, trong đó việc lựa chọn bánh ăn dặm cho bé là vấn đề khiến không ít phụ huynh đau đầu.

Rất nhiều câu hỏi đặt ra chỉ cho riêng việc đi mua bánh ăn dặm, nào là loại bánh nào ngon, sản phẩm nào bổ dưỡng, bánh có gây tác dụng phụ gì cho bé không, bánh có đắt không, mua bánh ở đâu,… cũng đã khiến bạn cũng như nhiều người khác bế tắc. Thay vì rối rắm trong mớ bòng bong này thì hãy cùng bài viết sau tháo gỡ từng vấn đề một để đưa tới quyết định cuối cùng chuẩn xác nhất.

Tác dụng của bánh ăn dặm

Dùng bánh ăn dặm cho bé ngoài tác dụng tập trẻ làm quen với thức ăn cứng, thao tác nhai khi cho thức ăn vào miệng thì còn bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết với trẻ trong thời gian này. Trong suốt 6 tháng đầu đời bé chỉ quen với những thức ăn mềm dễ nuốt như sữa mẹ, sữa ngoài, bột hoặc các loại cháo. Hầu như động tác há miệng nhai không được sử dụng. Nếu bạn bỏ qua giai đoạn ăn dặm mà cho trẻ ăn những thức ăn cứng hơn thì kết quả sẽ khá dễ thấy. Khi đưa thức ăn vào miệng dù hợp khẩu vị bé cũng khó thể nào nuốt được, bé thường sẽ có xu hướng nôn ra và không thể ăn thêm được. Việc này tiếp diễn sẽ làm trẻ còi cọc, thiếu cân, suy dinh dưỡng, làm chậm quá trình phát triển của cơ thể. Ngược lại nếu bố mẹ chọn được một sản phẩm ăn dặm phù hợp và quãng thời gian này thì kết quả đem lại sẽ rất khả quan.

Lựa chọn sản phẩm từ thiên nhiên

Biết là có lợi như vậy nhưng làm thế nào để mua được bánh ăn dặm cho trẻ sơ sinh cũng là một vấn đề nan giải. Khi có không ít sự xuất hiện của các hãng lớn nhỏ với hàng ngàn mẫu mã, chủng loại gây không ít khó khăn cho bố mẹ. Nhưng một mách nhỏ cho bạn là hãy bỏ qua những sản phẩm hoá thực phẩm mà hướng tới loại bánh ăn dặm tự nhiên. Cụ thể là không ít sản phẩm trên thị trường hiện nay tuy có hình về loại rau quả này, thịt cá kia nhưng đều là để tượng trung, thành phần chủ yếu là hương liệu, chất tạo màu. Tuy giá thành rẻ nhưng sẽ gây ra tác hại rất lớn cho trẻ, khi tiếp nhận một lượng lớn hoá chất ngày qua ngày sẽ khiến trẻ gặp phải một số triệu chứng như dị ứng hoặc mẩn cảm khó chịu. Thay vào đó, bánh ăn dặm từ thiên nhiên lại sử dụng trực tiếp dưỡng chất chắt lọc từ rau củ quả nên đem lại hiệu quả cao, an toàn hơn. Để phân biệt được đâu là ẩn phẩm tự nhiên bạn có thể nhìn lên trên bao bì để xem có những dấu hiệu của các tổ chức như hay không nhé.

Lưu ý khi mua hàng

Mặc dù vậy, khi nhu cầu sử dụng thực phẩm organic tăng cao đã có không ít sản phảm giả và nhái xuất hiện trên thị trường. Để tránh gặp những cú lừa này bạn nên chọn cho mình một cửa hiệu uy tín. Tốt nhất là nên đến trực tiếp cửa hàng, xem qua sản phẩm. Các loại chứng chỉ và hỏi qua những khách hàng từng mua trước đó để đưa ra câu trả lời đúng nhất.

Như vậy bố mẹ hoàn toàn có thể tự tin mua bánh ăn dặm cho bé nhà mình rồi, thật đơn giản phải không. Chỉ cần bạn hiểu được tác dụng cũng như cách lựa chọn sản phẩm phù hợp, cuối cùng là mua ở một cửa hàng uy tín là được. Và nếu chưa có một cái tên để chọn mặt gửi vàng thì Earthmama sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn. Tại đây cung cấp 100% sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, được chứng nhận an toàn khi sử dụng kể cả với trẻ sơ sinh nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Hãy tới ngay cửa hàng gần nhất để nhận được những tư vấn cụ thể từ nhân viên Earthmama để lựa chọn bánh ăn dặm mà bé nhà bạn cần nhé.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago