Categories: Mẹ và Bé

Sữa tăng cân cho bé 1 tuổi hiệu quả chứa những dưỡng chất nào?

Sữa là sản phẩm cần thiết trong bữa hằng ngày cho trẻ 1 tuổi để đảm bảo những nhu cầu dinh dưỡng cần thiết, cũng như hỗ trợ bé tăng cân hiệu quả. Một sản phẩm sữa tăng cân cần đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, đồng thời được chế biến dưới công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Để có thể sống và phát triển trong dạ con, thai nhi phải được mẹ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Các chất dinh dưỡng này có nguồn gốc từ thức ăn mà mẹ ăn vào thông qua các bộ phận trọng cơ thể chuyển hóa thành chất cung cấp cho bé. Sau khi bé được sinh ra, bé sẽ tự tạo chất dinh dưỡng chuyển hóa thành năng lượng phục vụ cho các hoạt động của mình, đồng thời cung cấp dưỡng chất cần thiết để phát triển cơ thể. Lúc này, cơ thể bé hoàn toàn chủ động, tuy nhiên nếu bộ phận tiêu hóa của bé gặp “trục trặc” thì việc chuyển hóa nguồn thức ăn đi vào sẽ kém hoạt động, biểu hiện bằng việc bé chậm tăng cân. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng trên, đồng thời tìm kiếm thông tin về những dưỡng chất giúp bé tăng cân, phát triển trí não, thể lực, tăng sức đề kháng. Đặc biệt ửo giai đoạn 1 tuổi thức ăn không thể thiếu hằng ngày cho trẻ là sữa. Sữa bổ sung những vi chất còn thiếu, giúp bé đảm bảo cân bằng dinh dưỡng và phát triển tối đa.

Một sản phẩm sữa phù hợp sẽ kích thích sự phát triển của bé. Khi mua mẹ nên chú ý đến thành phần của sữa để đảm bảo sữa đó phù hợp với con của mình. Đặc biệt, với những mẹ mong muốn tăng cân cho con.

Một số dưỡng chất cần thiết có trong sữa như:

– Vitamin A: là vi chất giúp phát triển thị giác, giúp mắt sáng rõ. Vitamin A có nhiều trong: gan gà, gan cá, lá tía tô, rau chân vịt, lá su hào, rau cải dầu, cà rốt, trứng gà.

– Vitamin B1: là chất không thể thiếu cho sự phát triển của não và khả năng tư duy của con người.

– Vitamin B2: đường glucose được dùng làm nguồn năng lượng cho các hoạt động đặc biệt là hoạt động của não bộ, khi đường tiến hành nhiệm vụ trao đổi chất rất cần một lượng vitamin B2 rất lớn.

– Vitamin B6: được sử dụng trong quá trình trao đổi chất, có tác dụng bổ trợ cho các chất xúc tác trong não. Vitamin B6 có nhiều trong các loại cá, các loại hạt đậu, gạo chưa giã kỹ.

– Vitamin B12: nếu thiếu vitamin này sẽ dẫn đến thiếu máu, làm cho não không lấy được oxy và các chất dinh dưỡng. Vitamin B12 có nhiều trong: gan bò, gan lợn, sữa tách bơ, con hàu, cá trích.

– Kẽm: trong não có chứa rất nhiều dung môi và kẽm là thành phần cấu tạo nên nó, vì vậy Kẽm có vai trò quan trọng đối với não. Kẽm có trong đậu phụ, cá khô, con hàu, rau câu, thịt lợn, hạt đậu, nấm, sò biển…

– I-ốt: thiếu i-ốt nặng sẽ gây tình trạng chậm phát triển trí tuệ có thể ảnh hưởng đến việc học của trẻ.

– Canxi: canxi bảo đảm cho huyết tương ở trong trạng thái tính kiềm yếu. Đồng thời, giúp xương, răng chắc khỏe, kiểm soát sự ức chế khác thường của thần kinh. Thiếu canxi sẽ làm cho tính tình thô bạo, sức đề kháng kém, không tập trung, suy nghĩ chậm chạp. Thực phẩm có nhiều canxi như sữa bò, hải đới, canh sườn, cá, rau sống, các sản phẩm làm từ đậu, tôm, các loại quả…

– Kẽm, Lysin thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng.

– Đạm Whey giàu Alpha-Lactalbumin chứa nhiều các axit amin thiết yếu và chất béo chuyển hoá nhanh MCT giúp bé tăng cân tốt

– DHA, axit Linoleic, axit Alpha-Lino-lenic, Taurin và Cholin để phát triển tối ưu não bộ, thị giác và chức năng ghi nhớ của bé.

– Chất xơ hoà tan Inulin & FOSvà chủng lợi khuẩn Bifidobacterium, BB-12 giúp hệ tiêu hoá luôn khoẻ mạnh và hấp thu tốt các dưỡng chất.

– Sữa non Colostrum chứa rất nhiều kháng thể tăng sức đề kháng, hỗ trợ miễn dịch cho bé.

Khi mua các sản phẩm sữa giúp bé tăng chiều cao mẹ nên chú ý vào những sản phẩm bổ sung các hàm lượng chất dinh dưỡng này để cung cấp cho bé sản phẩm sữa tăng cân hiệu quả.

Thông tin chi tiết về sữa giúp bé 1 tuổi tăng cân tại đây.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago