Categories: Mẹ và Bé

Sử dụng sữa bột công thức cho bé bao nhiêu là đủ?

Việc sử dụng sữa công thức cho trẻ bao nhiêu là đủ tùy thuộc vào độ tuổi và trọng lượng của trẻ, ngoài ra còn tùy thuộc vào việc bạn chỉ cho uống sữa bột công thức hay kết hợp chúng với thức ăn đặc. Song những điều dưới đây có thể hữu ích đối với bạn.

1. Hành vi của con bạn:

Nguyên tắc quan trọng nhất là thói quen của con bạn. Trẻ ăn khi chúng đói và ngừng lúc chúng no. Đừng chờ đợi trẻ sinh hoặc bất kỳ trẻ nào theo đúng thời khóa biểu cho ăn.

Nhu cầu và sựa thèm ăn khác nhau ở từng trẻ, và đa số trẻ thay đổi từ ngày này sang ngày khác, từ tháng này sang tháng khác. Điều quan trọng là bạn biết những biểu hiện của trẻ.

Nếu con bạn đói, bé có thể cho thấy những dấu hiệu như chép môi, đặt hai bàn tay vô miệng hay quay đầu về hướng bàn tay bạn khi bạn vuốt ve ngực của bé. Bạn sẽ nhận ra rằng bé muốn bạn cho bú nữa khi bé kết thúc cữ bú một cách nhanh chóng. Nếu bé có vẻ còn đói sau khi bú bình, hãy thêm từ 20ml sữa hoặc hơn nữa trong những lần sau, vì nếu bạn cho bú với lượng lớn hơn ngay từ lúc đầu, bé không thể uống hết và như thế sẽ lãng phí.

2. Nhân trọng lượng của bé với 56,7ml sữa bột:

Nếu con bạn không ăn bất kỳ thức ăn đặc nào (trước giai đoạn 4 – 6 tháng tuổi), qui tắc chung là cung cấp cho bé 56,7ml sữa bột/0,45kg trọng lượng của bé/ngày. Do đó, nếu con bạn cân nặng 2,7kg, bạn cho bé khoảng 226,8ml sữa bột trong mỗi 24h. Nếu bé cân nặng 4,54kg, bé cần uống 708,75ml trong mỗi 24h.

3. Nghĩ về tuổi của con bạn:

Con bạn cần bao nhiêu sữa bột công thức không chỉ tùy thuộc trọng lượng mà còn tùy thuộc trọng lượng mà còn tùy vào tuổi của bé. Nếu bạn đang bắt đầu cho trẻ sơ sinh uống sữa bột công thức, thử cung cấp cho bé chỉ khoảng 28,4ml đến 56,7ml trong mỗi cữ bú của tuần đầu tiên. Hãy để cơn đói của bé hướng dẫn bạn. Vào lúc khoảng 1 tháng tuổi, bé sẽ có khả năng uống từ 85,05ml đến 113,4ml trong mỗi cữ bú. Từ tháng thứ hai đến tháng thứ sáu, bạn cần cho bé uống 113,4ml đến 170,1ml trong mỗi cữ bú, và bé sẽ uống 510,3ml đến 907,2ml trong một ngày.

Lúc con bạn 6 tháng tuổi, bạn có thể cung cấp 170,1ml đến 226,8ml sữa bột công thức/ngày. Đến giai đoạn này bạn cần cung cấp thêm thức ăn đặc vào chế độ ăn của bé nếu bạn chưa cho bé ăn loại thức ăn này. Rồi bạn sẽ nhận thấy rằng, khi con bạn lớn tháng tuổi hơn, bé càng uống sữa bột công thức ít hơn.

Nếu bạn cho rằng con bạn ăn không đủ no, hãy quan sát sự tăng trọng của bé rồi kể cho bác sĩ nhi khoa. Bác sĩ sẽ cho bạn biết con bạn cần tiêu thụ bao nhiêu là phù hợp với kích cỡ và tuổi của bé. Và bác sĩ sẽ khuyên bạn nên cho ăn bao nhiêu để đáp ứng đủ nhu cầu của bé. Tham khảo thêm các loại sữa công thức tốt cho trẻ sơ sinh.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago