Categories: Mẹ và Bé

Những loại sữa mát, thanh nhiệt cho con

Vào những hôm thời tiết nóng bức, một số trẻ hiếu động thường vận động nhiều khiến thường xuyên tiết mồ hôi, mất nước đồng thời các chất dinh dưỡng trong cơ thể cung bị hao hụt khiến hệ miễn dịch của trẻ yếu đi.

Trời nắng nóng mất nước nên trẻ cần được bổ sung nước kịp thời, thân nhiệt của trẻ trong những ngày này cũng tăng cao do đó trẻ cũng cần được uống những loại sữa mát, giải nhiệt thanh mát.

Sinh tố rau má

Theo y học cổ truyền, rau má có tác dụng giải độc, lợi tiểu, nhuận gan, cực kì thích hợp để cho trẻ uống trong tiết trời oi bức. Nước rau má hạn chế cho trẻ dưới 1 tuổi uống, đối với những trẻ từ 1 tuổi trở lên, chỉ những bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh thì mẹ mới nên cho con uống chút nước rau má pha loãng, bạn có thể bỏ thêm đường cho con dễ uống. Không nên pha nước rau má vào cùng sữa hay các loại nước khác, có thể làm mất tác dụng của cả hai. Đôi khi gây khó tiêu, rối loạn tiêu hóa, khiến trẻ đi ngoài.

Nước cam

Nước cam chứa hàm lượng vitamin C cao giúp cơ thể thanh nhiệt, đóng góp vai trò rất lớn trong quá trình bảo vệ cơ thể, duy trì hoạt động của hệ miễn dịch. Đây là loại đồ uống đơn giản dễ làm, mẹ có thể dành ra một chút thời gian để chuẩn bị cho bé. Nước cam uống tốt nhất là buổi sáng và không nên cho con uống cam ngay khi ăn cơm xong.

Nước chanh

Cũng như cam, chanh cũng là một thức uống đơn giản nhưng khá thơm ngon lại có tính giải nhiệt, chống rôm sảy mùa hè cho con. Sử dụng nhiều cam và chanh mỗi ngày sẽ giúp trẻ tăng sức đề kháng, tốt cho cơ thể, giúp bé chống lại được bệnh cảm cúm, cảm lạnh bởi thành phần vitamin C trong các loại quả này còn giúp làm lành các vết thương một cách nhanh chóng.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là cứu tinh cho mẹ để bổ sung các chất dinh dưỡng cho con đối với những trẻ bị dị ứng với đạm sữa bò. Loại sữa này là thực phẩm lành tính, giàu chất dinh dưỡng như protein, vitamin A, B, E, acid amin,… Đặc biệt, sữa đậu nành có mùi vị thơm ngon, dễ tiêu hóa, dễ hấp thụ nên là thức uống lí tưởng cho các bé trong mùa hè nóng bức. Loại sữa này để làm ra cũng không qua phức tạp hay đắt tiền, do đó mẹ có thể tự làm cho con uống để đảm bảo an toàn vệ sinh nhé.

Sữa sen

Hạt sen rất dễ ăn và trẻ em cũng rất thích. Sữa sen thơm thơm và vị thanh là món quà tuyệt vời của mùa hè, kích thích vị giác và hỗ trợ điều trị các bệnh đường tiêu hóa. Uống sữa sen trước khi ngủ còn giúp bé ngủ ngon hơn.

Sữa ngô

Sữa ngô là thức uống bổ dưỡng tăng cân cho bé, lợi sữa cho mẹ, giải nhiệt cho bé rất tốt. Sữa ngô không chỉ nhiều dưỡng chất mà còn tốt cho hệ tiêu hóa.

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu ép làm nước cho trẻ uống hoặc cho bé ăn dưa hấu tươi đều rất tốt, khi ăn trẻ sẽ bổ sung thêm được chất xơ, hạn chế táo bón, nhưng nếu trẻ không chịu ăn thì vẫn có thể cho trẻ uống nước ép dưa hấu. Dưa hấu vừa mát, vừa ngọt lại nhiều nước, giàu vitamin và khoáng chất vừa giúp cấp nước vừa giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể trẻ.

Sinh tố bơ sữa

Trái bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan và selen. Không những dồi dào và đa dạng dưỡng chất, bơ còn rất dễ kết hợp với các loại sữa và trái cây khác.

Sinh tố nước dừa

Các bé rất yêu thích hương vị ngọt dịu, thơm mát của nước dừa. Trong nước dừa có giàu chất điện giải và dồi dào vitamin, khoáng chất như kali, magie, mangan, vitamin C,… giúp bù nhanh lượng muối bị mất, tránh mất nước hiệu quả. Trong nước dừa còn có nhiều axit lauric – loại axit được tìm thấy trong sữa mẹ (đây là lí do vì sao các bà mẹ cho con bú được khuyên uống nước dừa), giúp bảo vệ cơ thể bé chống nhiễm khuẩn.

Trên đây là một số loại nước giúp thanh nhiệt cho cơ thể bé, ngoài những thức uống trên, mẹ cũng nên cho trẻ uống đủ nước, có thể lượng nước nhiều hơn bình thường.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago