Categories: Mẹ và Bé

NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý KHI CHẾ BIẾN CÁC MÓN BỘT ĂN DẶM CHO BÉ

Đối với các các bà mẹ việc để các món bột ăn dặm cho bé đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng mà không bị lập khuôn quả thực là là một chuyện rất đau đầu.

Ở độ tuổi 6 tháng đây là khi bé bắt đầu tập ăn dặm, khi mà lượng khoáng chất từ sữa mẹ dần không cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết để trẻ phát triển toàn diện thì đây chính là lúc cần đến những bữa ăn dặm để bổ sung những dưỡng chất cần thiết mà sữa mẹ bị thiếu hụt.

Các bậc phụ huynh luôn băn khoăn về những tiêu chí trong việc làm mới thực đơn ăn dặm dành cho trẻ. Liệu nó có phù hợp với con? Nếu nhưng mình cho nó ăn món này thì sao? Nó có thích món đó không? Đây cũng chính là những trở ngại khi mà các mẹ có ý định muốn tạo nên sự phong phú trong bữa ăn dạm cho con. Việc thay đổi trong các bữa ăn dặm thật ra lại rất tốt trong việc hấp thụ những dưỡng chất khác nhau và tạo ra sự thích nghi trong thực phẩm cho trẻ sau này. Nhưng việc thay đổi thực đơn ăn dặm cho trẻ ngỡ như là khó nhưng thật ra rất đơn giản.

Chỉ cần tuân theo những quy tắc đơn giản, các mẹ đã có thể thỏa thích tạo ra các món bột ăn dặm cho bé.

+Đầu tiên các mẹ cần phải lưu ý rằng thức ăn dặm cho trẻ luôn luôn là dạng loãng cho đến đặc.

Tùy thuộc vào độ tuổi và khả năng thích nghi tiêu hóa trẻ của trẻ. Việc tập cho trẻ ăn từ loãng đến đặc cũng là giúp trẻ thích nghi với thức ăn thường sau này. Với yêu cầu về độ loãng của các bữa ăn dặm của trẻ thì cháo dường như luôn là lựa chọn tối ưu cho các bà mẹ bỉm sữa.

+Các loại thực phẩm trong mỗi bữa ăn dặm luôn cần phải tuân thủ chế độ dinh dưỡng: chất đạm, chất đường bột, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Điều đó đồng nghĩa rằng các mẹ phải lưu ý sự cân bằng giữa thịt cá và rau củ cùng với lượng tinh bột bé hấp thu.

+Một điều rất nhỏ mà các bậc phụ huynh ít để ý đến đó chính là lượng dầu dinh dưỡng trong thực phẩm dành cho trẻ.

Lượng dầu mà chúng ta cho vào thực đơn của trẻ mỗi ngày sẽ giúp bổ xung lượng chất  béo cần thiết để hòa tan các vitamin thiết yếu tan trong chất béo như A, D, E, K và còn giúp tạo thêm cảm giác ngon miệng cho trẻ.
+Một trong những điều thường hay mắc phải khi các mẹ chế biến đồ ăn dặm cho trẻ là luôn nghĩ nếu nêm thêm một ít muối hay nước mắm giúp cho món ăn đậm đà hơn thì lại càng kích thích vị giác của trẻ. Nhưng khi ở giai đoạn sơ sinh, thận của các bé hoạt động rất yêu, nên khi nêm nếm vào thức ăn của bé thì sẽ khiến cho thận bị hoạt động quá sức.

Chỉ cần đảm bảo được những yêu cầu trên thì các mẹ đã có thể tùy thích tạo ra sự đa dạng trong các món bột ăn dặm hàng ngày cho bé.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago