Categories: Mẹ và Bé

Mẹ đã biết gì nhiều về dinh dưỡng của sữa hạt?

Sữa hạt là một trong những loại sữa rất tốt cho con mà đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng sử dụng của các bà mẹ hiện nay.

Bài viết sau đây sẽ đưa ra một số điều thú vị và bổ ích về sữa hạt mà các mẹ cần biết.

Nở rộ trào lưu làm sữa hạt

Trong những năm gần đây, trên các phương tiện truyền thông, các diễn đàn sức khỏe cho mẹ và bé đang bắt đầu rộ lên những thông tin về sữa hạt cùng với công thức làm sữa khiến các mẹ truyền tai nhau sử dụng rất nhiều. Chỉ cần lên mạng và tìm kiếm về sữa hạt thì hàng trăm kết quả được hiện ra. Nào là về công thức, công dụng của sữa hạt, nơi bán nguyên vật liệu, những địa chỉ cung cấp sữa hạt và cả những chia sẻ kinh nghiệm sử dụng sữa hạt của các bà mẹ.

Trên thị trường sữa hiện nay có hàng trăm loại sữa khác nhau, từ sữa nhập khẩu đến những loại sữa giả kém chất lượng cũng được bày bán rất nhiều, khiến cho các bà mẹ mất niềm tin vào sữa bột và không biết nên dùng loại sữa nào tốt cho sự phát triển của bé. Thì sự ra đời của sữa hạt đã giải đáp mọi băn khoăn, dần dần trở thành một sản phẩm khiến các mẹ yên tâm hơn. Nhiều bà mẹ còn chia sẻ rằng, sữa hạt có thể dùng cho trẻ 1 tuổi trở lên và có thể thay thế cho các loại sữa công thức, sữa bò thậm chí là cả sữa mẹ. Bên cạnh đó, sữa hạt được làm từ các loại hạt từ tự nhiên và dinh dưỡng như đậu xanh, đậu nành, bắp, hạt sen… mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho bé. Nhiều bé không uống được sữa công thức thì sữa hạt cũng được xem là nguồn dinh dưỡng thay thế hoàn hảo.

Tuy nhiên liệu những suy nghĩ đó có thực sự đúng theo góc nhìn dinh dưỡng? Chúng ta cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Sự thật về dinh dưỡng trong sữa hạt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc cho con sử dụng sữa hạt không có gì là nguy hại, nhưng hàm lượng dinh dưỡng mà sữa hạt mang lại thì không cao như những loại sữa công thức khác. Với những loại sữa được làm từ hạnh nhân, óc chó, sữa dừa… nếu pha chế ở nhà hoặc chế biến sẵn thì sẽ không đủ vitamin B12 và khoáng chất để cung cấp cho bé, vì vậy đối với những bé 1-2 tuổi thì không phải là thực phẩm có thể thay thế sữa chính của bé. Nếu muốn cho bé dùng những loại sữa hạt này, bạn phải đảm bảo khẩu phần ăn của bé thật đa dạng và đầy đủ chất dinh dưỡng để không xảy ra những trường hợp bé bị thiếu chất.

Các chuyên gia cũng khuyên các mẹ rằng nếu muốn sử dụng sữa hạt cho bé thì nên sử dụng hai loại hạt: đậu xanh và đậu nành vì bản chất của hai loại đậu này có chứa hàm lượng đạm, canxi và chất béo cao. Còn những loại hạt khác thì các vi chất dinh dưỡng mang lại không cao như ở trên ta có đề cập đến. Vì vậy, các mẹ nên cho bé uống hai loại sữa hạt này, ngoài ra có thể kết hợp với những loại hạt khác để tăng thêm hương vị nhưng đậu xanh với đậu nành vẫn là chính.

Vì vậy, đứng về góc độ dinh dưỡng thì sữa công thức vẫn là lựa chọn tốt nhất cho bé. Vì trong sữa công thức, hàm lượng dinh dưỡng rất cao, có thể hỗ trợ cho bé được phát triển toàn diện. Mẹ vẫn có thể cho bé sử dụng sữa hạt xen kẽ để bé đỡ ngán, hoặc trong trường hợp bé không uống được sữa công thức thì mới cho bé dùng sữa hạt thay thế, lúc này thì mẹ cần lưu ý về chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn để bé không bị thiếu chất.

Để lựa chọn ra sữa công thức phù hợp với bé thì mẹ nên tìm hiểu kĩ về nhà sản xuất, hạn sử dụng cũng như thành phần dinh dưỡng của nó. Các mẹ có thể tìm mua những sản phẩm của Vinamilk với các dòng sữa Dielac, sữa Friso, Nutifood hay Similac… Đây đều là những nhà sản xuất uy tín hàng đầu mà các mẹ có thể yên tâm cho con dùng mà không phải lo lắng về chất lượng của nó.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago