Categories: Mẹ và Bé

Mẹ bầu nên uống sữa từ tháng thứ mấy?

Thời điểm nào là thời điểm vàng để bà bầu uống sữa luôn là câu hỏi nhiều mẹ quan tâm. Tuy uống sữa bầu là tốt nhưng phải sử dụng một cách khoa học nhất để không mắc phải những sai lầm.

Nên uống sữa bầu ngay khi biết mình mang thai

Đối với các mẹ bầu, hàm lượng dinh dưỡng phải luôn được bổ sung một cách cần thiết và hợp lý nhất, tùy theo từng giai đoạn mà sẽ cần tăng cường những chất dinh dưỡng khác nhau để tốt nhất cho cơ thể mẹ và thai nhi. Sữa bầu là một trong những thực phẩm giúp bà bầu bổ sung những dưỡng chất còn thiếu. Thói quen ăn uống của người Việt Nam thường thiếu sắt và canxi, do đó, sau khi sinh người phụ nữ thường bị loãng xương và hư răng.

Thành phần trong sữa bầu chứa nhiều acid folic, canxi, sắt, kali,.. giúp thai nhi trong bụng phát triển một cách hoàn thiện và mẹ bầu có một sức khỏe tốt. Thời điểm uống sữa tốt nhất chính là ngay khi bạn biết mình có thai.

Trong giai đoạn thứ hai của thai kì, thai nhi sẽ phát triển mạnh mẽ về xương, cơ bắp và mầm răng, tái tạo máu do đó cần rất nhiều canxi và sắt. Đối với những người khó hấp thụ canxi và sắt từ thức ăn thì việc uống sữa bầu là cần thiết.

Các chuyên gia dinh dưỡng và các bác sĩ chuyên môn đưa ra lời khuyên rằng: nếu bạn có kế hoạch mang thai từ trước thì tốt hơn hết là nên uống sữa để bổ sung acid folic, canxi và sắt, chuẩn bị cho một khởi đầu hoàn hảo từ trước khi thụ thai 3 tháng. Bổ sung acid folic cho phụ nữ mang thai là cực kỳ quan trọng vì chất này sẽ giúp ngăn ngừa thai nhi bị dị tật ống thần kinh. Do ống thần kinh được hình thành từ rất sớm, chỉ trong 28 ngày đầu của thai kỳ, đó là lý do chúng ta nên uống sữa bầu sớm.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp bất khả kháng, những mẹ bầu sẽ không cần phải uống sữa bầu, có thể là do dị ứng đạm sữa bò hay không chịu nổi hương vị của sữa. Như vậy, khi không uống sữa bầu, mẹ phải đảm bảo bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và có chế độ ăn uống khoa học. Ngoài ra, bạn nên dùng thêm sữa đậu nành, ăn cá để hấp thụ DHA, ăn nhiều các loại rau màu xanh để hấp thụ acid folic,…

Ngoài ra, những mẹ bị mắc bệnh béo phì hoặc những người dễ tăng cân cũng không nên uống sữa bầu. Để có câu trả lời chính xác cho việc có nên uống sữa bầu hay không thì nên kiểm tra sức khỏe tổng thể trước khi mang bầu 3-6 tháng hoặc ngay khi biết mình mang thai.

Mẹ bầu nên uống sữa bầu như thế nào để hiệu quả?

Công dụng từ sữa bầu rất tốt cho thai nhi, nếu mẹ không bị dị ứng với sữa thì không cần phải sớm nản lòng từ bỏ. Mẹ có thể thử các phương pháp sau đây để tập làm quen dần với vị của sữa bò.

– Có thể chia nhỏ lượng sữa tiêu chuẩn ra thành nhiều bữa trong một ngày nếu chưa quen, không nên cố gắng bịt mũi nhắm mắt uống một lần cho hết, bạn vô tình việc uống sữa bầu là một nỗi ám ảnh.

– Sữa bà bầu mỗi hãng sữa sẽ có vị khác nhau, bạn có thể chọn vị mà bạn cảm thấy thích, không nên từ bỏ quá sớm việc uống sữa bầu.

– Có một mẹo rất hay của một số mẹ đó chính là ăn bánh quy trong lúc uống sữa bầu, cũng giảm vị sữa được đôi chút đấy, các mẹ thử nhé.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago