Categories: Mẹ và Bé

Lựa chọn bình sữa cho bé như thế nào là an toàn?

Rất nhiều bậc phụ huynh hiện nay rất bối rối không biết làm thế nào để có thể lựa chọn bình sữa phù hợp nhất cho bé yêu của mình. Hãy để Belli Blossom giúp bạn nhé!

Làm thế nào để lựa chọn bình sữa cho bé thật phù hợp và hạn chế tối đa những hiện tượng xấu trong quá trình uống sữa của bé? Có thể nói, việc mua sắm bình sữa cho bé và giúp bé luyện tập uống sữa là cả một quá trình đầy thử thách.

Sau đây là một số lưu ý khi cho bé bú sữa: Bố mẹ nên hạn chế thói quen trò chuyện với bé khi đang uống, vì điều này là vô cùng nguy hiểm. Ngoài ra bố mẹ cũng nên đề phòng trường hợp để trẻ vừa uống sữa vừa ngủ vì nó có thể khiến trẻ khó thở, bị ngộp đường hô hấp và đáng sợ hơn là ảnh hưởng nghiêm trọng đến khí quản nếu chúng ta không xử lý kịp thời. Do đó, bố mẹ nên mua những loại bình sữa chuyên dụng mà sẽ đảm bảo an toàn cho con yêu của mình.

Đảm bảo an toàn khi uống sữa

Trong khi cho bé sử dụng bình sữa, bố mẹ nên nhẹ nhàng nghiêng bình sữa sao cho phù hợp nhất với tư thế của bé để bé hấp thụ sữa một cách tốt nhất.

Đầu tiên, bố mẹ cần chú ý không nên đùa với bé khi bé đang bú sữa, vì sẽ khiến bé cười và có thể bị sặc sữa gây nguy hiểm. Khi thấy dấu hiệu bé ho nhẹ hoặc bắt đầu khóc, bạn nên ngừng lại để quan sát xem tư thế và cách cho bé uống sữa có sai hay không, và phải cẩn thận giúp bé uống từ từ chậm rãi, tránh hấp tấp vội vàng khiến bé dễ bị ngộp.

Mua sắm bình sữa cho bé tại Belli Blossom

Bố mẹ có thể tham khảo nhiều sản phẩm bình sữa cho bé chất lượng, và uy tín tại cửa hàng Belli Blossom – thương hiệu chuyên về các sản phẩm trẻ em đã được rất nhiều các bố mẹ tin tưởng và chọn lựa, ngoài bình sữa , Belli Blossom còn cung cấp các sản phẩm khác cho bé từ các đồ dùng cần thiết như quần áo, ghế ăn dặm ,.. cho đến đồ chơi bằng gỗ nhằm phát triển tư duy thông minh cho trẻ.

Với những thương hiệu bình sữa luôn được yêu thích nhất như Avent, MAM chắc chắn sẽ làm hài lòng các bậc cha mẹ với thiết kế mới lạ, hình dáng mô phỏng bầu sữa mẹ với các đường cong khéo léo, chất liệu bình sữa an toàn giúp bé chống sặc đầy hiệu quả.

Đừng quên nhanh nhạy xử lý các tình huống

Nếu phát hiện bé có các thái độ hay dấu hiệu lạ của việc ngộp sữa, bố mẹ nên kích thích bé phải khóc, thở mạnh hoặc la thật lớn nếu bé bị nín thở lâu, vỗ mạnh vào lưng bé với tư thế nằm sấp. Vì nếu sữa vẫn còn trong khí quản sẽ rất khó để trào ra và dễ gây tắc nghẽn đường hô hấp của bé.

Việc sặc sữa, buồn nôn, tràn sữa trong vòm miệng là các trường hợp rất phổ biến khi bố mẹ xao nhãng quá trình cho bé uống sữa. Nếu bố mẹ không đủ kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn nên ngay lập tức đưa bé vào bệnh viện để các bác sĩ kịp thời khám bệnh và bảo vệ tính mạng cho bé.

Đối với trẻ có biểu hiện ngưng thở, bạn hãy kết hợp các biện pháp trên với thổi ngạt: Ngậm mũi và miệng trẻ thổi vào cho đến khi thấy lồng ngực bé hơi nhô lên.

Vì lúc nào bé yêu cũng cần có sự yêu thương và chăm sóc tỉ mỉ của cả bố và mẹ nên hãy dành trọn sự quan tâm khi bên bé nhé !

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago