Categories: Mẹ và Bé

Giúp trẻ tăng chiều cao với sữa tươi và sữa Dielac Grow

Sữa tươi chứa đầy đủ các khoáng chất cho sự phát triển chiều cao của trẻ là điều mà ai cũng nắm rõ nhưng việc cho bé uống như thế nào để hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho thắc mắc đó của bạn.

Các dạng sữa như sữa tươi, sữa đặc, sữa nguyên kem, sữa tách béo… và các chế phẩm từ sữa như yogurt, váng sữa, phô mai đều có mùi vị hấp dẫn, tiện lợi, chứa nhiều dưỡng chất giúp trẻ tăng trưởng chiều cao và cải thiện cân nặng hiệu quả. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt của nó, sữa tươi cũng vậy, sử dụng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời, nhưng ngược lại nếu cách thức bạn dùng là sai thì cũng có những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con.

Sữa tươi dành cho trẻ từ bao nhiêu tuổi?

Trong sữa tươi có hàm lượng chất đạm, canxi và phốt pho cao nên các nhà khoa học đã khuyến cáo chỉ nên cho trẻ trên 1 tuổi uống sữa tươi, trái lại nếu cho trẻ dưới 1 tuổi uống, chúng chưa có khả năng hấp thu hết các chất này, sẽ có những nguy hại về sức khoẻ. Lượng đạm cao có trong sữa tươi sẽ gây đầy bụng, khó tiêu, làm trẻ chán ăn. Trong tương lai trẻ có nguy cơ tăng huyết áp, béo phì ở tuổi trưởng thành. Sữa tươi ít sắt, nghèo vi lượng nên trẻ dưới 1 tuổi có nguy cơ thiếu máu, nếu sử dụng sữa tươi trong một thời gian dài, trẻ sẽ không ăn được các loại thức ăn khác để bổ sung chất.

Lúc nào nên cho trẻ uống sữa tươi?

Hàng ngày việc chọn thời điểm cho trẻ uống sữa tươi cũng rất quan trọng. Trước các bữa ăn chính 2 giờ thì không nên cho trẻ uống sữa tươi, cũng như các thức ăn vặt khác, vì có thể làm trẻ no và lười ăn khi vào bữa chính. Cách tốt nhất là cho trẻ uống sữa tươi sau bữa ăn chính từ 1-2 giờ. Sữa tươi uống điều độ và đúng cách sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao hiệu quả.

Lượng sữa nên cho trẻ uống một ngày

Trẻ từ 2 tuổi trở đi uống sữa tươi với liều lượng từ 200-300ml/ngày. Thức ăn chính của bé dưới 1 tuổi nên là sữa mẹ hoặc sữa công thức chứ không phải là sữa tươi. Ngoài ra, bạn nên cho con uống xen kẽ những loại sữa công thức để bổ sung sắt, kẽm, vi chất,.. cần thiết cho nhu cầu phát triển của trẻ theo từng lứa tuổi.

Ở đây cần nhấn mạnh rằng: số lượng sữa uống rất quan trọng, bạn chỉ nên cho con uống với số lượng nêu trên. Nếu cha mẹ cứ nghĩ hễ uống nhiều sữa là sẽ tốt cho sức khỏe, tốt cho sự phát triển chiều cao mà cứ cố “ép” con uống thật nhiều sẽ dẫn đến hậu quả: trẻ sẽ béo phì, không được rèn luyện thói quen nhai, kén ăn, không ăn được các thức ăn đặc dẫn đến suy dinh dưỡng, thiếu chất xơ, táo bón, phát triển không cân đối.

Loại sữa nào tốt cho bé

Nguyên tắc cơ bản là chất lượng sữa phải phù hợp với nhu cầu phát triển của trẻ. Đối với trẻ dưới 2 tuổi, bạn nên chọn sữa nguyên kem, không nên chọn sữa tách béo, vì lúc này não trẻ cần chất béo để phát triển. Trẻ trên 2 tuổi thì nên dùng sữa tách béo một phần hoặc toàn phần. Nếu trẻ đã đủ cân nặng, nên chọn sữa không đường vì nhiều đường không có lợi cho sức khỏe. Sữa tươi chỉ nên là sản phẩm bổ sung trong các bữa ăn hàng ngày của trẻ, cần chú ý cho con tăng cường hoạt động thể chất thêm để con có thể phát triển cao lớn tối đa.

Chế độ ăn uống cũng không kém phần quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Do đó, bạn chỉ nên cho con ăn vừa phải, giúp trẻ làm quen với nhiều mùi vị bằng cách đa dạng hoá thực đơn cho con ăn mỗi ngày.

Các mẹ hãy tham khảo sữa Dielac Grow giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội được rất nhiều bà mẹ tin dùng Chúc bé của mẹ luôn khoẻ mạnh nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago