Categories: Mẹ và Bé

Chọn sữa nào giúp bé tăng cân hiệu quả?

“Sao cháu nhà ốm vậy?” là những câu nói không bà mẹ nào thích cả. Mặc dù đã cho bé ăn rất nhiều nhưng bé vẫn cứ ốm, còi xương, suy dinh dưỡng, chậm tăng cân. Mẹ rất đau đầu vậy có giải pháp nào giúp mẹ không?

Suy dinh dưỡng, thấp còi là gì?

Suy dinh dưỡng thấp còi là tình trạng phát triển chậm hơn so với một cơ thể bình thường. Chiều cao cân nặng chỉ đạt dưới 90% so với chiều cao, cân nặng chuẩn.

Những trẻ mắc bệnh suy dinh dưỡng, thấp còi thường có cơ thể ốm yếu, gây nguy cơ tiềm ẩn của nhiều bệnh lý, khả năng kém phát triển về chiều cao khi trưởng thành, sức khỏe yếu, khả năng hoạt động đặc biệt khi vận động mạnh giảm. Đặc biệt, các bé gái bị tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi khi trưởng thành, sinh con sẽ có nguy cơ cao bị suy dinh dưỡng thấp còi.

Những trẻ có nguy cơ suy dinh dưỡng thấp còi:

– Trẻ em sinh non, thiếu tháng hoặc trẻ bị suy dinh dưỡng bào thai, cân nặng sơ sinh thường dưới 2.500g

– Trẻ bị dị tật bẩm sinh, rối loạn tiêu hóa kéo dài. Đường hô hấp và tiêu hóa bị nhiễm khuẩn không được chữa trị kịp thời.

– Trẻ không được chăm sóc chu đáo, chế độ dinh dưỡng trong khẩu phần ăn không được cân bằng.

Đừng để trẻ bị suy sinh dưỡng thấp còi, vì:

– Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, làm giảm khả năng miễn dịch, sức đề kháng yếu dễ mắc bệnh truyền nhiễm, đặc biệt vào thời tiết giao mùa.

– Khi bé đến độ tuổi đi học, thường khó bắt nhịp với lớp học, hay mắc bệnh. Não kém phát triển, thị lực giảm

– Bị thấp còi khi bé còn ảnh hưởng khi trưởng thành, dễ gây bệnh cao huyết. Phụ nữ bị thấp còi có xu hướng sinh con nhỏ và nhẹ cân.

5 thực phẩm thông dụng giúp bé tăng cân

Phô mai

Phô mai chứa nhiều chất béo, protein và canxi giúp bé tăng cân đồng thời hỗ trợ phát triển xương. Sử dụng làm bữa ăn phụ rất hiệu quả. Có thế kết hợp phô mai với các thức ăn khác như khoai tây, trứng…

Quả bơ

Là loại trái cây thông dụng, được trồng nhiều ở Việt Nam, đặc biệt là các vùng cao nguyên đất đỏ bazan, mang lại chất lượng tuyệt hảo cho quả bơ. Bơ chứa nhiều chất béo và hàm lượng chất sơ cao, cùng với các vitamin A, D, E, protein cùng muối kháong giúp bé phát triển trí não, hấp thu tốt giúp bé tăng cân đều đặn. Đơn gian bơ chỉ cần dùng với đường hoặc sữa. Có thể làm sinh tố cho bé uống.

Chuối

Chuối là loại trái cây hàng ngày được sử dụng tại gia đình, mẹ nên tận dụng nó cho bé ăn. Chuối giàu chất xơ, kali, vitamin, sắt và protein giúp bé tăng cân hiệu quả. Mẹ có thể nghiền chuối hoặc trộn với sữa cho bé ăn. Mỗi ngày chỉ nên ăn 1/2 quả.

Khoai lang

Khoai lang giàu đường và beta carotene giúp bé tăng cân hiệu quả. Mẹ có thể cho bé ăn khoai lang nghiền, khoai trộn sữa, pho mát để giúp bé tăng cân.

Hạt ngũ cốc

Hầu hết các loại hạt ngũ cốc đều rất giàu Vitamin E, protein và chất béo. Mẹ có thể thêm một ít hạt ngũ cốc trộn cùng cháo, hoặc để như vậy cho bé ăn.

Sữa tăng cân cho bé hiệu quả

Dòng sữa giúp bé tăng cân, phát triển chiều cao muốn giới thiệu đến các mẹ là sản phẩm của Vinamilk – Dielac Grow Plus.

Sử dụng công nghệ năng lượng, Dielac Grow Plus là sản phẩm giúp bé suy dinh dưỡng, thấp còi bắt kịp được tốc độ tăng trưởng của các bé cùng trang lứa.

Dielac Grow Plus bổ sung vitamin nhóm B cùng với Kẽm, Lysin thúc đẩy chuyển hóa năng lượng cho bé hoạt động. Kết hợp chất xơ hoà tan Inulin & FOS cùng chủng lợi khuẩn Bifidobacterium, BB-12 giúp hệ tiêu hoá của bé luôn hoạt động khỏe mạnh.

Dielac Grow Plus bổ sung sữa non Colostrum chứa rất nhiều kháng thể, các vitamin và khoáng chất thiết yếu như A, C, D, E, Selen, Kẽm giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ bé yêu khoẻ mạnh.

Bên cạnh đó, DHA, axit Linoleic, axit Alpha-Lino-lenic, Taurin và Cholin để phát triển tối ưu não bộ, thị giác và chức năng ghi nhớ của bé.

Ngoài ra, đạm Whey giàu Alpha-Lactalbumin chứa nhiều các axit amin thiết yếu và chất béo chuyển hoá nhanh MCT giúp bé tăng cân tốt. Đồng thời, sản phẩm còn bổ sung thêm 30% Canxi và gấp đôi Vitamin D3 theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị DRI Hoa Kỳ, hỗ trợ hấp thu Canxi, giúp phát triển xương và chiều cao của bé.

Hi vọng với những thông tin trên sẽ cung cấp cho mẹ những thông tin bổ ích nhất để cùng bé lớn lên khỏe mạnh, thông minh.

Thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago