Categories: Mẹ và Bé

Cách pha bột ăn dặm bí đỏ với sữa công thức

Khi trẻ mới bước vào giai đoạn tập ăn dặm, mẹ nên pha bột ăn dặm bí đỏ với sữa công thức cho con vì bí đỏ rất tốt cho hệ tiêu hóa của các bé.

Giai đoạn khi trẻ mới ăn dặm, chắc chắn các bé sẽ không quen với các loại thực phẩm khác ngoài sữa mẹ và sữa công thức. Chính vì vậy, để tập cho con quen dần với bột ăn dặm, trong thời gian đầu mẹ nên pha kèm với sữa bột để trẻ dễ ăn và tập quen dần với hương vị mới. Ngoài ra, hầu như các bé khi bước vào giai đoạn tập ăn đều vào khoảng 5-6 tháng tuổi, ở thời điểm này, hệ tiêu hóa của con sẽ chưa phát triển một cách hoàn thiện do đó bí đỏ chính là thực phẩm tốt nhất cho con lúc này. Chúng ta hãy cùng tham khảo cách pha bột ăn dặm với sữa công thức từ bí đỏ qua bài viết sau đây nhé.

1. Công dụng của bí đỏ

Vào những lúc khí hậu hanh khô, trẻ nhỏ thường có hiện tượng khô môi, chảy máu mũi, da sần sùi hoặc các triệu chứng khác. Mùa thu cũng là mùa trẻ dễ mắc các bệnh truyền nhiễm gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Chính vì vậy, các chuyên gia kiến nghị các bà mẹ nên bổ sung cho trẻ những thực phẩm có chứa các chất như vitamin A, vitamin E để làm tăng khả năng miễn dịch cho bé, cải thiện những triệu trứng do thời tiết hanh khô gây nên. Trong đó, bí đỏ được đánh giá là một trong những thực phẩm chứa nhiều thành phần bổ dưỡng nhất cho trẻ. Bí đỏ thường có vị bùi, ngọt mềm và rất thơm ngon, hấp dẫn. Không những thế, trong bí đỏ có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như chất xơ, protein, beta-caratene và kali có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho bé tuổi ăn dặm rất hiệu quả.

2. Cách chế biến bột ăn dặm từ bí đỏ

Các mẹ có thể pha bột ăn dặm bí đỏ với sữa công thức cùng các nguyên liệu khác rồi xay nhuyễn cho bé ăn dặm hay nấu thành món chè với đậu xanh, hạt sen có vị ngọt nhẹ để kích thích khẩu vị cho bé. Mặc dù bí đỏ rất tốt và hoàn toàn không gây hại nhưng để bé không bị ngán ăn hay da bị nhiễm vàng,các mẹ chỉ nên cho con ăn bột sữa bí đỏ tối đa 1 ngày 1 lần thôi nhé. Để chế biến món bột ăn dặm dinh dưỡng này, trước tiên các mẹ cần chuẩn bị:

– Bột gạo hoặc gạo (30g)

– Sữa bột (20g) – Sản phẩm sữa bột mà bạn đang sử dụng cho trẻ

– Bí đỏ (20g)

– 1 muỗng cà phê dầu ăn cho bé (5ml)

– Chén nước vừa đủ (250ml)

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết, chúng ta cùng tiến hành chế biến bột ăn dặm bí đỏ theo các bước sau đây:

– Bước 1: Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, xắt miếng vừa ăn, cho vào nồi hấp chín, tán nhuyễn.

– Bước 2: Nấu bột hoặc cháo: Xem trong bài Cách nấu bột gạo và cách nấu cháo cho bé ăn dặm truyền thống

– Bước 3: Cho bột (cháo) vừa nấu và bí đỏ vào nồi, khuấy đều. Cho nồi lên bếp đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp bột (cháo) sôi thì tắt bếp (tầm 3 phút).

– Bước 4: Cho dầu ăn vào bột, trộn đều, nhắc xuống để nguội bớt.

– Bước 5: Trước khi bé ăn, mẹ pha sữa bột với 1/3 chén nước ấm. Cho sữa bột vào từ từ, khuấy cho sữa hòa đều vào bột và hết lượng sữa. Mẹ chú ý không cho sữa bột vào lúc cháo còn nóng.

Với những bước làm đơn giản trên, hy vọng các mẹ đều sẽ chế biến được một món ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng đến từ bí đỏ cho các bé thêm phần thích thú và ngon miệng nhé.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

8 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

8 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago