Categories: Mẹ và Bé

cách bổ sung canxi cho trẻ từ 1- 2 tuổi

Trong độ tuổi từ 1- 2, hệ xương của bé không ngừng phát triển. Lại thêm bé đang trong giai đoạn tập ăn nên việc bổ sung canxi cho trẻ để trẻ cao lớn, khỏe mạnh là hết sức cần thiết.

Như chúng ta đã biết, trẻ cao lớn không hẳn phụ thuộc vào yếu tố di truyền mà phần lớn còn dựa vào chế độ ăn uống của trẻ. Ở giai đoạn ăn dặm, các bà mẹ sẽ có nhiều sự lụa chọn hơn trong việc cung cấp những thức ăn giúp bổ sung canxi cho con.

Vậy trong giai đoạn từ 1 – 2 tuổi bé nên ăn gì và uống những loại nước nào để bổ sung canxi cho xương chắc khỏe? hãy cùng điểm danh những thực phẩm giúp tăng chiều cao cho bé.

– Cá mòi: các bà mẹ có thể chế biến cá mòi bằng cách xây nhuyễn để bé dễ tiêu hóa và trong cá mòi có chứa hàm lượng canxi rất cao nên có thể được liệt vào danh sách thức ăn có nhiều canxi nhất dành cho trẻ.

– Cải bó xôi: có thể xây nhuyễn và cho vào cháo để bé tập quen với việc ăn rau. Loại cải này thuộc nhóm có nhiều vitamin nhất cho trẻ, không chỉ có canxi mà nó còn chứa vitamin K và chất sắt rất tốt cho sự phát triển ở trẻ.

– Cà rốt: mỗi ngày nên cho bé ăn khoảng 100g cà rốt sẽ giúp kích thích trẻ tăng chiều cao, đặc biệt trong cà rốt còn có vitamin A giúp bé sáng mắt và thông minh.

– Cam: các mẹ đừng nghĩ rằng trong cam chỉ chứa vitamin C, thực chất trong loại quả này còn chứa rất nhiều hàm lượng canxi, vitamin B và A. Vừa giúp phát triển chiều cao, lại vừa giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể của bé.

Ngoài ra, còn có rất nhiều những thực phẩm khác có thể giúp bé tăng chiều cao như: trứng cút, đậu ve, bí ngô, rau cần, cà chua, dâu tây, nho, tôm, cua, thịt gà, rong biển, mật ong,…

Tùy theo thể trạng của bé mà chúng ta có sự điều chỉnh chế độ dinh dưỡng khác nhau. Những bữa ăn cũng không nên lặp đi lặp lại liên tục sẽ làm bé ngán ngẩm với việc ăn uống.

Ngoài ra, các bà mẹ có thể bổ sung thêm sữa bột Dielac Optimum step 3 của Vinamilk, sữa bột Dutch Lady, Nestle,… vì trong “thực phẩm toàn năng” này có chứa chất canxi cần thiết cho bé cùng những dưỡng chất thiết yếu khác giúp bé phát triển một cách toàn diện nhất có thể.

Canxi rất tốt cho cơ thể bé, nhưng cũng có một số lưu ý nho nhỏ là không nên tùy tiện cung cấp cho bé quá nhiều canxi vì có thể sẽ gây ra những tác hại không mong muốn như tụt huyết áp, sỏi bàng qua, các loại bệnh về đường tiết niệu, thậm chí nếu lượng canxi vượt mức còn gây ra hiện tượng “vôi hóa” cho khí quản, gan, thận ở trẻ rất nguy hiểm.

Chính vì thế, các bậc phụ huynh nên lưu ý chế độ dinh dưỡng ở trẻ, tránh để thừa hoặc thiếu các dưỡng chất sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể còn non nớt của trẻ.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago