Categories: Mẹ và Bé

Bổ sung sữa tăng cân cho bé với chế độ dinh dưỡng thích hợp

Tùy theo độ tuổi mà trẻ sẽ có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau cho quá trình phát triển thể chất. Một số bé chậm tăng cân, thấp còi nên được bổ sung sữa tăng cân cho bé cùng với chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Các bé đang trong độ tuổi phát triển có dấu hiệu chậm tăng cân, sức đề kháng yếu khiến mẹ lo lắng rất nhiều. Điều này có thể cho thấy bé đang bị suy dinh dưỡng hoặc mắc phải một số bệnh nghiêm trọng khiến cơ thể hấp thu các chất kém. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của con cả về thể chất lẫn trí não. Mẹ cần biết cách bổ sung chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho con, đồng thời cho con uống sữa tăng cân dành cho bé để cải thiện tình hình. Chuyên gia tư vấn từ Vinamilk sẽ chia sẻ chế độ dinh dưỡng hỗ trợ bé tăng cân và khỏe mạnh mỗi ngày.

Bổ sung sữa cho trẻ

Trong sữa chứa nhiều khoáng chất, vitamin, dinh dưỡng thiết yếu cung cấp tốt cho cơ thể. Đồng thời hệ tiêu hóa của trẻ có xu hướng hấp thu các chất từ sữa tốt hơn so với các dạng thực phẩm khác. Tùy theo nhu cầu của trẻ ở từng độ tuổi, từng giai đoạn phát triển mà mẹ sẽ cho con uống với lượng sữa tương ứng.

Chế độ dinh dưỡng đa dạng

Trong thực đơn ăn uống hằng ngày của bé, mẹ nên thay đổi đa dạng các món ăn để tăng khẩu vị của con, tránh tình trạng con biếng ăn. Các thực đơn này luôn phải đảm bảo chứa đa dạng các chất: đạm, tinh bột, vitamin, … Mẹ cũng nên cho con ăn nhiều rau, trái cây để cung cấp chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Để giúp bé tăng cân, mẹ có thể cho con ăn thành nhiều bữa, 3 bữa chính cùng các bữa ăn dặm nhỏ, không nên cho bé ăn quá nhiều vào một bữa, không tốt cho hệ tiêu quá của con. Cũng nên tránh các thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ, nhiều đường ngọt, dễ gây béo phì, không tốt cho sức khỏe.

Bổ sung men vi sinh

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng trong thực đơn và sữa tăng cân cho bé uống hằng ngày cung cấp đầy đủ chất cho bé thì mẹ cũng nên bổ sung thêm các loại men vi sinh để hệ tiêu hóa của con hấp thu tốt hơn.

Những loại men vi sinh này sẽ cung cấp những loại vi khuẩn có ích cho cơ thể, giúp cho đường tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn và đồng thời giúp bảo vệ cơ thể bé, chống lại các vi khuẩn gây bệnh.

Sữa tăng cân tốt cho bé

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại sữa gúp bé tăng cân, khi chọn mua mẹ nên chú ý chọn thương hiệu uy tín, sản phẩm có nguồn gốc sản xuất rõ ràng, được nhiều người tin dùng. Gợi ý cho mẹ sản phẩm sữa giúp bé tăng cân Dielac Grow Plus từ thương hiệu nổi tiếng Vinamilk sẽ mang đến nguồn dinh dưỡng tối đa, cung cấp đầy đủ cho quá trình tăng trưởng của trẻ. Bé mau chóng tăng cân, khỏe mạnh, phát triển cả cân nặng và chiều cao.

Để em bé của mẹ chóng lớn, tăng cân khỏe mạnh thì mẹ cần chú ý nhiều đến chế độ dinh dưỡng, bổ sung thêm sữa tăng cân cho bé. Ngoài ra mẹ cũng nên cho con tập luyện thể dục để tăng sức đề kháng, cải thiện thể chất và hấp thu các chất tốt hơn.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago