Categories: Sữa Trẻ Em

Vai trò tuyệt vời của sữa phát triển nhận thức đối với thai nhi

Não bé hình thành, phát triển và dần hoàn thiện trong bụng mẹ từ sớm trong suốt thai kỳ. Vì vậy mà trong thời gian mang thai, mẹ bầu cần bổ sung sữa phát triển nhận thức để tạo điều kiện cho con phát triển tốt nhất

Sữa phát triển nhận thức có vai trò gì? Để trả lời được câu hỏi này, mời các bố mẹ đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Sự phát triển nhận thức của bé qua từng tuần

[[alt=Sữa phát triển nhận thức dành cho thai nhi]]

Tuần 03 – 06: Ống thần kinh hình thành não bộ, tủy sống và cột sống. Ngay từ tuần thứ 02 của thai kì, đã có một điểm đen xuất hiện ở phía sau phôi thai, đánh dấu vị trí của tủy sống. Đến tuần tuổi thứ 3-4 của thai nhi, cảm ứng thuộc ống thần kinh dẫn đến sự hình thành não bộ và tuỷ sống bắt đầu diễn ra.

Tuần 07 – Tuần 11: Kích thước của não phát triển mạnh. Cùng với việc hình thành hai bán cầu não, các tế bào thần kinh phân nhánh và kết nối với nhau. Từ tuần thứ 8, thai nhi đã có những cảm nhận ban đầu về nhịp đập của trái tim mẹ và một số tương tác từ bên ngoài. Bé sẽ có phản ứng khi được trò chuyện với bố mẹ, hay cảm nhận các tương tác âm nhạc… Bước sang tuần thứ 9 thai kì, vỏ não cũng sẽ phát triển, điều khiển các khả năng ngôn ngữ, ghi nhớ, suy nghĩ về sau. Não trước của bé chia nhỏ thành hai bán cầu não, lớp bên ngoài cùng tạo thành vỏ não. Từ tuần thứ 11, thần kinh tủy sống bắt đầu căng ra từ tủy sống. Các tế bào thần kinh và tế bào mô đệm thần kinh phát triển nhanh chóng.

>>>Xem thêm bài viết: Kết hợp phương pháp dạy thai cùng sữa phát triển nhận thức tốt cho thai nhi

[[alt=Sữa phát triển nhận thức dành cho thai nhi]]

Tuần 13 – tuần 15: Giai đoạn phát triển nhanh chóng của các tế bào thần kinh. Có khoảng 250,000 tế bào thần kinh được sản sinh ra mỗi phút. Bé cũng đã có nhiều cử động và các hành vi phản xạ trong bụng mẹ. Các hoạt động này được điều khiển bằng những chu trình đơn giản của não giữa. Từ tuần thứ 12 của thai kì, có một sự phát triển ở vùng ngoài của hai bán cầu não. Đến tuần thứ 15, số lượng tế bào thần kinh của bé tương đương với số lượng tế bào thần kinh của người trưởng thành.

Từ tuần thứ 20 – não cần 70% trên tổng nhu cầu dinh dưỡng cho giai đoạn phát triển nhanh Từ tuần thứ 20, khối lượng và kích thước não tăng gấp 6 lần. Hàng triệu tế bào thần kinh vận động, hình thành và tạo thành liên kết thần kinh với các cơ, từ thời điểm này cho tới cuối thai kì. Các tế bào thần kinh chuyên biệt hóa, tạo thành 5 giác quan. Thai nhi sẽ có một số hoạt động và cảm nhận sinh động trong bụng mẹ.

Các mẹ cần lưu ý trong giai đoạn này, nhu cầu năng lượng cho sự phát triển của não bộ chiếm đến 70% tổng nhu cầu dinh dưỡng cần nạp cho cơ thể. Vì thế, mẹ cần bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển thể chất và trí não bé. Các hoạt động tương tác với bé qua trò chuyện, mát xa nhẹ, âm nhạc sẽ giúp bé phát triển trí não và cảm xúc từ trong thai kì.

Tuần 28: não bé bắt đầu hình thành nếp nhăn – lượng mô não không ngừng tăng lên

Ở tuần thứ 28, não bộ đã bắt đầu xuất hiện vài nếp gấp trên bề mặt và phát triển thành những nếp cuộn và các rãnh sâu ở những tuần tiếp theo. Giai đoạn này được xem là thời điểm trưởng thành của các tế bào trong vỏ não. Lúc này, hệ thần kinh bắt đầu 2 quá trình chính và cần thiết cho hệ thần kinh hoàn chỉnh là quá trình tạo khớp nối và quá trình myeline hoá. Quá trình sinh khớp thần kinh liên quan đến việc xây dựng các chu trình giữa những tế bào thần kinh với nhau. Sự hình thành myelin ngăn chặn sự rò rỉ thông điệp truyền dọc theo sợi thần kinh và làm gia tăng tốc độ dẫn truyền đến não hoặc ra khỏi não.

[[alt=Sữa phát triển nhận thức dành cho thai nhi]]

Vai trò của sữa phát triển nhận thức đối với thai nhi

Sữa phát triển nhận thức đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự hoàn thiện của não bộ thai nhi. Nó cung cấp các dưỡng chất thiết yếu như: GA Connex, DHA và Choline. Đây là bộ 3 dưỡng chất đảm nhiệm vai trò giúp hoàn thiện hệ thống não bộ của bé, cụ thể:

GA Connex: Đây là một hệ dưỡng chất hoàn toàn mới, có vai trò trong việc tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các tế bào thần kinh, đảm bảo quá trình dẫn truyền xung thần kinh diễn ra bình thường và hiệu quả
DHA/ARA: Tham gia quá trình sản sinh ra 100 tỷ tế bào của não bộ, đảm bảo cấu trúc hoàn chỉnh của não bộ
Choline: Đây là dưỡng chất có khả năng tác động đến khả năng ghi nhớ và học hỏi của trí não thai nhi.

Sự phát triển nhận thức của thai nhi từ trong bụng mẹ là một quá trình vô cùng kì diệu. Não bộ không ngừng hoàn thiện, bằng ¼ trọng lượng não người trưởng thành. Từ tuần thứ 32, các liên kết giữa tế bào thần kinh tiếp tục hình thành với tốc độ rất nhanh. Theo đó, kích thước não cũng tăng dần. Đến khi chào đời, não bé sẽ có đủ 100 tỷ tế bào thần kinh liên kết chặt chẽ với nhau. Lúc này, trọng lượng não bé bằng 1 / 4 trọng lượng não người trưởng thành. Đây chính là tiền đề cho một sự khởi đầu hoàn hảo để bé có cơ hội trở thành thiên tài.

>>>>Thông tin chi tiết về sữa phát triển nhận thức tại link: https://www.anmum.com/vn/vi/products/anmum-materna

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago