Categories: Sữa Trẻ Em

Sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi có thực sự cần thiết

Nhìn con phát triển từng ngày, khỏe mạnh và thông minh là niềm hạnh phúc lớn nhất của cha mẹ. Muốn đạt được điều đó, cha mẹ cần chọn loại sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi mát và phù hợp nhất với thể trạng bé để hỗ trợ tiêu hóa, đồng thời cung cấp đầy đủ các dưỡng chất giúp con phát triển toàn diện về cả thể chất và trí tuệ.

Từ 0 đến dưới 12 tháng tuổi là giai đoạn bé mới sinh, sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của bé. Tuy nhiên nếu mẹ quá ít sữa hoặc không có sữa, gia đình nên chọn cho bé loại sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi có vị và hàm lượng dinh dưỡng tương đương sữa mẹ nhằm bù đắp dưỡng chất thiết yếu thiếu hụt ở trẻ

Lựa chọn hợp lý cho trẻ

Trước khi quyết định sử dụng sữa công thức, bố mẹ cần tiến hành kiểm tra chiều cao và cân nặng của bé thường xuyên. Nếu con đột nhiên không tăng cân thậm chí còn bị sút cân, suy dinh dưỡng một cách bất thường thì việc đầu tiên thì bố mẹ cần làm là đưa bé đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân chính xác nhất. Chỉ khi đó, bác sĩ sẽ chỉ định cho bé dùng thêm sữa bột công thức, tương thích với độ tuổi cũng như hợp với thể trạng riêng. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể sẽ chỉ định người mẹ kết hợp cho bé bú sữa mẹ với loại một sữa hỗ trợ phát triển cân nặng hiệu quả.

Thành phần dinh dưỡng thiết yếu

Nhưng mẹ cũng cần phải lưu ý, khi lựa chọn loại sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi, bố mẹ cần phải quan tâm đến những thành phần dưỡng chất thiết yếu bắt buộc phải có sau đây:

  • Đạm whey giàu alpha-lactalbumin chứa các axit amin thiết yếu. Đây là loại đạm dễ hòa tan trong môi trường chất lỏng, được hấp thu thẳng vào máu và nhanh chóng di chuyển tới các bộ phận trong cơ thể. Chính nhờ vậy mà sức khỏe của bé được phục hồi tốt hơn, thúc đẩy quá trình tăng trưởng diễn ra thuận lợi. Đạm whey sẽ giúp bé phát triển thể chất tốt, đặc biệt là về cân nặng.
  • Chất béo chuyển hoá nhanh MCT là một axit béo, dễ dàng hấp thu nhanh qua đường ruột nên rất có ích cho trẻ đang trong tình trạng giảm hấp thu chất béo, chậm tiêu hóa, biếng ăn, mắc bệnh gan mật, bệnh dạ dày tá tràng, … Đây cũng chính là cơ sở quan trọng để giúp bé tăng cân tốt hơn.
  • Chất xơ hoà tan cùng men vi sinh giúp cơ quan tiêu hoá của bé luôn khoẻ mạnh và hấp thu tốt các dưỡng chất được bổ sung. Bởi vì chất xơ hòa tan có tác dụng chính là giúp làm mềm phân, để từ đó phân có thể dễ dàng di chuyển trong đường tiêu hóa, tránh tình trạng táo bón ở trẻ.

  • Vitamin nhóm B giữ vai trò thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, giúp bé tăng cân nhanh và ổn định.
  • Kẽm và lysin giúp bé ngon miệng, tạo cảm giác thèm ăn tự nhiên, kích thích tiêu hóa, duy trì hệ miễn dịch ổn định. Ngoài ra hai chất này còn chống lại một số bệnh tật, hỗ trợ hấp thu canxi và một số dưỡng chất khác giúp cho bé phát triển toàn diện về trí tuệ và thể chất.

Đây là những thành phần dinh dưỡng nhất định không thể nào thiếu được trong sữa sữa công thức dành riêng cho trẻ chậm tăng cân dưới 12 tháng tuổi. Vì vậy mà khi lựa chọn sữa tăng cân cho con, bố mẹ nhất định phải tìm hiểu cẩn thận thành phần dinh dưỡng, chất lượng sữa cũng như nguồn gốc, xuất xứ uy tín để lựa chọn cho con những sản phẩm tốt nhất, giúp con tăng cân cũng như là quá trình phát triển được diễn ra hiệu quả nhất.

Biện pháp giúp trẻ tăng cân

Để sữa công thức cho bé dưới 1 tuổi có thể phát huy hết công dụng, gia đình cũng cần áp dụng thêm một số biện pháp hữu ích sau:

  • Chăm chút cho giấc ngủ của “thiên thần nhỏ”, giúp bé ngủ ngon, ngủ sâu để thúc đẩy quá trình tăng trưởng. Các mẹ cũng biết rằng giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và đặc biệt cân nặng phải không? Chính vì vậy, mẹ cần phải quan tâm, chăm sóc đến giấc ngủ của con yêu, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 22 giờ đến 3 giờ sáng. Vì đây là thời điểm vàng để cơ thể sản xuất ra hormone tăng trưởng hiệu quả hơn so với những thời điểm khác. Không chỉ vậy, khi bé ngủ đủ, giấc ngủ sâu thì khi thức dậy bé mới cảm thấy vui vẻ, bú khỏe và nhờ đó mới có thể phát triển thể chất tốt được, đặc biệt là phát triển chiều cao.
  • Ngoài ra, mẹ cũng không nên cho bé yêu ăn dặm quá sớm, thời gian cho bé ăn dặm tốt nhất bắt đầu khi bé tròn 6 tháng tuổi trở lên. Nếu cho ăn dặm sớm, bé không hấp thu được chất dinh dưỡng bên trong thức ăn, dễ gây rối loạn tiêu hóa, lâu dần sẽ dẫn đến biếng ăn, không tăng hoặc sụt cân. Không chỉ thế, những món ăn dặm thông thường của bé thường có hàm lượng chất dinh dưỡng không tối ưu cho trẻ như sữa mẹ. Nếu như cho bé ăn dặm quá sớm là một cách vô tình làm hạn chế một lượng lớn chất dinh dưỡng thiết yếu hấp thu vào cơ thể bé yêu.
  • Massage thư giãn cho bé bằng tinh dầu hoặc kem dưỡng dành riêng cho làn da mỏng manh của trẻ sẽ giúp kích thích hệ tuần hoàn, cơ quan tiêu hóa của bé hoạt động hiệu quả hơn cũng như là chống táo bón, kích thích hấp thu tốt hơn, nhờ đó giúp bé tăng cân nhanh hơn. Nhưng mẹ cũng cần phải lưu ý, khi thấy con có thái độ khó chịu, quấy khóc, có nghĩa là bé không cảm thấy hứng thú thì khi đó, mẹ cũng đừng ép nhé, khi nào thấy con yêu có biểu hiện thật sự muốn “hợp tác”với mình thì lúc này mẹ có thể tương tác thoải mái với con.

Tuy nhiên, với các biện pháp trên thì vẫn chưa đủ để bé yêu có thể tăng cân thật tốt. Lúc này bố mẹ cần chọn lựa sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi thích hợp nữa thì gia đoạn phát triển của con mới càng trở nên hoàn hảo hơn

Và trong số những thương hiệu sữa công thức hỗ trợ tăng cân dành riêng cho đối tượng trẻ dưới 12 tháng tuổi, không thể không kể đến Vinamilk với sản phẩm sữa chất lượng, uy tín giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho trẻ để phát triển toàn diện thể chất mà còn có mức giá ổn định, phù hợp với mọi gia đình.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago