Categories: Mẹ và Bé

Những điều kiện cần để kích thích trí não bé phát triển

Hỗ trợ kích thích trí não trẻ phát triển ngay từ lúc nhỏ được xem là nền móng vững chắc để con thông minh và phát triển toàn diện sau này.

Hãy cùng khám phá những điều kiện lành mạnh giúp kích thích trí não của bé phát triển qua bài viết dưới đây các mẹ nhé.

Những điều cần biết về trí não của trẻ

Khi trẻ mới vừa sinh ra thì “hệ thống dây điện” trong não bộ chưa được kết nối đầy đủ. Vậy nên cũng không mấy khó khăn khi giúp hệ thống này thay đổi và phát triển theo kiểu có thể đáp ứng được với môi trường xung quanh.

Những điều cha mẹ nên làm trong lúc này chính là cho con trải nghiệm những hoạt động thường ngày như chơi mà học qua một số đồ chơi phù hợp và có sự tương tác. Khi hệ thống này được thiết lập, não bộ của trẻ mới có cơ hội phát triển được toàn diện, nâng cao khả năng ngôn ngữ và giải quyết những vấn đề khi trẻ lớn lên.

Đồng thời, tình cảm cũng là chìa khóa quan trọng để xây dựng bộ não khỏe mạnh. Nghĩa là khi trẻ nhận được đầy đủ yêu thương, được sống trong một mối quan hệ tích cực và không phải đối mặt với những áp lực thì sẽ giúp não bộ của trẻ phát triển khỏe mạnh hơn.

Những điều kiện cần để kích thích trí não trẻ phát triển

Có 4 điều kiện cần giúp trí não của trẻ phát triển nhanh chóng hơn, đó là:

Trách nhiệm, sự nuôi dưỡng và những trải nghiệm tích cực

Trẻ cần được sống và vui chơi trong một môi trường lành mạnh với nhiều cơ hội để học hỏi và phát triển. Bởi những trải nghiệm hàng ngày với các thói quen tốt sẽ giúp hình thành nền móng cho trí não của trẻ.

Trách nhiệm của các mẹ chính là nhận ra khi nào bé đói, mệt mỏi hoặc căng thẳng, hoặc cần một cái ôm thắm thiết từ mẹ. Sự quan tâm này sẽ giúp trẻ luôn cảm thấy an toàn, và tin rằng khi ốm đau, buồn bã, sẽ có cha mẹ ở bên.

Hoạt động vui chơi của trẻ

Nói chuyện, đọc sách, hát cho trẻ nghe và những trò chơi dân gian đơn giản là những hoạt động vui chơi dễ dàng mà các mẹ có thể tạo dựng cho trẻ mỗi ngày, giúp bé phát triển trí não tốt.

Tương tác tình cảm với con

Sự yêu thương từ cha mẹ và những người thân là món đồ chơi vô giá nhất mà bất cứ đứa trẻ nào cũng mong muốn được nhận. Cha mẹ ngoài việc yêu thương và tạo môi trường sống tốt nhất cho con thì đừng quên tương tác tình cảm với trẻ. Đồng thời, hãy hạn chế cho trẻ xem tivi, chơi với các thiết bị công nghệ mà thay vào đó là giúp trẻ chủ động tương tác với mọi người xung quanh và khám phá thế giới từ đó.

Những thực phẩm lành mạnh

Sữa luôn là thực phẩm lành mạnh và nhiều chất dinh dưỡng nhất với những trẻ dưới 6 tháng tuổi. Khi bé bắt đầu tập ăn, các mẹ nên đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm giàu chất sắt, omega-3, nhiều vitamin và các khoáng chất như trái cây, rau củ cho trẻ. Riêng với trẻ từ 2 – 6 tuổi, các mẹ có thể bổ sung thêm sữa bột để hỗ trợ phát triển trí não cho bé một cách tối đa mà còn giúp trẻ phát triển chiều cao và tăng sức đề kháng.

Vừa rồi là những điều kiện cần để kích thích trí não bé phát triển cũng như những thông tin cần thiết về não bộ ở trẻ. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích dành cho các mẹ.

Tham khảo thêm tại đây.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago