Categories: Mẹ và Bé

Mách mẹ cách làm sữa bắp thơm ngon tại nhà cho bé

Sữa bắp được làm từ bắp nguyên chất nên toàn bộ chất dinh dưỡng có được trong sữa bắp rất tốt cho sức khỏe của trẻ.

Một cốc sữa bắp có chứa hơn 8 chất có lợi, gồm chất xơ, vitamin, khoáng tố, protit, đường, tinh bột, các chất chống oxy hoá và dầu béo. Ngoài ra, loại sữa này còn có tác dụng chống táo bón và các bệnh đường ruột thường gặp ở trẻ.

Với cách làm sữa bắp dưới đây, các mẹ sẽ có thể tự làm món sữa bắp vừa thơm ngon vừa bổ sung dinh dưỡng cho bé yêu nhà mình rồi!

Nguyên liệu làm sữa bắp cho bé:

– Hai bắp ngô ngọt, một bắp ngô nếp (ngô ngọt thơm còn ngô nếp sẽ giúp sữa ngô có độ dẻo nhất định).

– 200ml sữa tươi

– Đường

– Nước lọc

Cách làm sữa bắp cho bé đơn giản nhất được thực hiện theo năm bước sau đây:

Bước 1:

Lột bỏ vỏ cũng như phần râu bắp bên ngoài, sau đó, bạn hãy tách riêng hạt và lõi ra, hạt bắp bạn hãy rửa sạch và để ráo nước.

Bước 2:

Kế đến, bạn hãy cho bắp say nhuyễn trong máy xay sinh tố cùng 1 lít nước lọc đã chuẩn bị sẵn. Chú ý: Bước này rất quan trọng, do đó, bạn phải say thật nhuyễn cho bắp ra hết sữa, đồng thời, bạn cũng nên nhớ phải cho nước xăm xắp với bắp để hạt bắp dễ nhuyễn hơn trong quá trình xay.

Bước 3:

Cho lõi bắp vào luộc lên lấy nước để làm tăng thêm hương vị thơm ngon, cũng như vị ngọt của bắp. Những nếu bạn đang vội và không có nhiều thời gian vào bếp, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua nước nhỏ này.

Bước 4:

Kế tiếp, bạn hãy tiến hành lọc sữa bắp bằng cách: Dùng một chiếc khăn sữa của trẻ em (loại có từ 2 – 3 lớp), sau đó, đổ sửa trong máy xay sinh tố ra khăn, túm lại, và vắt lấy phần nước. Chú ý: Phải giữ tay thật sạch trước khi thực hiện bước này để đảm bảo vệ sinh. Bạn hãy vắt thật mạnh và nếu cần thiết thì cho thêm nước cho sữa bắp ra hết. Hoặc, bạn có thể dùng khay lọc bằng inox (lưới lọc) để lọc sữa bắp ra, cái này cũng rất tiện cho quá trình làm sữa bắp, mà còn đảm bảo được vệ sinh nữa.

Bước 5:

Sau khi sữa bắp đã lọc xong, bạn hãy tiếp tục bằng việc cho 200ml sữa tươi vào sữa bắp và đun lên, và luôn khuấy đều hỗn hợp lên để đáy nồi không bị vón cục. Chú ý, hãy đun nồi sữa bắp ở mức lửa vừa cho đến khi sữa bắp bắt đầu sủi bạn vẫn phải khuấy đều tay sau đó cho thêm đường hoạc sữa đặc tùy theo khẩu vị.

Sữa bắp sau khi nấu bảo quản trong tủ lạnh thì để được 2-3 ngày vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng. Chắc chắn các bé sẽ thích thú và cảm thấy ngon miệng với món sữa bắp mẹ làm. Chúc các mẹ thành công!

Tham khảo thêm một số loại sữa bột cho bé: Click vào đây!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago