Categories: Mẹ và Bé

Mách bạn top các loại hạt tốt cho bà bầu chứa nhiều dưỡng chất

Hiện nay, các loại hạt tốt cho bà bầu đang được sử dụng nhiều. Bởi vì, đây là nguồn dinh dưỡng cân bằng và an toàn với phụ nữ mang thai. Bên cạnh đó, nhờ vào hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao mà các loại hạt đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các mẹ bầu. Cùng tham khảo 10 loại hạt tốt cho sức khỏe được nhiều mẹ bầu tin dùng nhất hiện nay nhé!

Hạt chia

Nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng cao, bao gồm: 19,3g Omega 3, 83,33mcg Folate, chất xơ, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, vitamin…. có trong 100g hạt chia, mà hạt chia đã trở nên quan trọng đối sự hình thành và phát triển não bộ và hệ thần kinh của thai nhi.

Bên cạnh đó, những dưỡng chất có trong hạt chia rất cần thiết cho mẹ bầu. Với tác dụng lợi sữa, hạt chia giúp bà bầu sau khi sinh có đủ lượng sữa cung cấp cho con.

Một lợi ích về làm đẹp quan trọng mà không phải loại hạt nào cũng có, đó chính là chăm sóc sắc đẹp, dưỡng da tối ưu. Hạt chia bổ sung các dưỡng chất giúp da dẻ căng mịn và hồng hào hơn.

Hạt quả óc chó

Với thành phần dinh dưỡng bao gồm vitamin E, omega-3, các loại axit hữu cơ và phốt pho, hạt quả óc chó có vai trò thúc đẩy sự phát triển trí não của thai nhi. Sử dụng các loại hạt óc chó trong suốt thời gian mang thai, em bé sinh ra sẽ thông minh hơn.

Hàm lượng Phốt pho có trong hạt óc chó giúp bổ sung dưỡng chất cho các tế bào thần kinh phát triển và thúc đẩy quá trình tạo máu và làm liền miệng vết thương.

Theo như các phân tích khoa học thì cứ 100g nhân quả óc chó có chứa 642 calo và 6,7g chất xơ; ngoài ra còn có thêm 15,2g chất đạm và 65,2g chất béo. Chính vì thế, hạt quả óc chó giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh cũng như cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu có lợi cho bà bầu. Đây chính là một trong các loại hạt bà bầu nên ăn.

Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân được biết đến là một trong các loại hạt tốt cho bà bầu giúp con thông minh hơn. Trong thành phần dinh dưỡng của hạnh nhân có folate, axit folic và omega 3, canxi, magiê,… đem lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Phenylalanine là một chất có nhiều trong hạt hạnh nhân, có vai trò tăng cường trí nhớ, giúp bé thông minh hơn từ khi còn trong bụng mẹ.

Đặc biệt, Magie có trong hạt hạnh nhân giúp giảm nguy cơ sinh non ở mẹ và giúp hệ thống thần kinh của thai nhi phát triển hoàn hảo. Ngoài ra, hạnh nhân còn có chức năng phòng tránh dị tật ống thần kinh cho bé khoảng 50-70%; do đó, mẹ bầu cần thường xuyên bổ sung hạnh nhân trong các bữa ăn.

Hạt mắc ca

Với xuất xứ từ Úc, hạt mắc ca được mệnh danh là loại hạt ngon và bổ dưỡng nhất trong các loại hạt. Độ giòn mịn của nhân mắc ca giúp bà bầu dễ ăn và kích thích ngon miệng.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong quả mắc ca cao hơn so với những loại hạt thông thường khác. 78% hàm lượng dầu (cao hơn hẳn đậu phộng và hạt điều), 87% là axit béo không no tốt cho cơ thể, 9,2% hàm lượng protein trong đó có 20 loại axit amin khác nhau.

Hạt mắc ca thích hợp trở thành món ăn vật dành cho bà bầu cũng như salad trong các bữa ăn hàng ngày. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, hạt mắc ca tích lũy năng lượng cũng như bổ sung những dưỡng vàng thiết yếu giúp thai nhi khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là loại hạt chứa hàm lượng protein lớn nhưng lại có nhiệt lượng tương đối thấp. Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng của hạt hướng dương có chứa vitamin E cùng các loại axit khác giúp tăng cường sức đề kháng, từ đó có tác dụng dưỡng thai và giảm tỷ lệ sảy thai đối với mẹ bầu.

Một điều mà các mẹ bầu cần lưu ý là nên lựa chọn các loại hạt hướng dưỡng có rõ nguồn gốc, xuất xứ, để hạn chế mua nhầm hàng giả, hàng không có nguồn gốc cũng như chất lượng kém.

Hạt dẻ

Đây cũng là một trong những loại hạt rất tốt cho sức khỏe của thai nhi và bà bầu. Hạt dẻ cười có tác dụng giúp thai phụ giảm tình trạng mệt mỏi và stress hiệu quả nhờ vào vitamin C có trong thành phần dinh dưỡng.

Vitamin nhóm B như folacin, khoáng chất: canxi, sắt, phốt pho, man giê, man gan, đồng, kẽm, selen và kali giúp hỗ trợ phát triển tối ưu cho thai nhi, giúp thai nhi phát triển toàn diện về mọi mặt.

Bên cạnh đó, hạt dẻ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời của các chất chống oxy hóa. Hạt dẻ còn giúp phòng tránh các bệnh viêm, đau và sưng khớp cho thai phụ.

Hạt sen

Với hàm lượng giàu canxi, đạm, photpho, hạt sen có vai trò dưỡng thai rất tốt. Hạt sen chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho mẹ bầu bởi vì hạt sen rất tốt cho sự phát triển trí não và thần kinh của trẻ.

Đây cũng là loại hạt tốt cho giấc ngủ của mẹ bầu, hạn chế triệu chứng mất ngủ khi mang bầu. Ngoài ra, hạt sen còn có vai trò an thần và dưỡng tâm rất tốt.

Các loại hạt họ đậu

Một số loại hạt họ đậu tốt cho bà bầu là đậu xanh, đậu đen, đậu ngự… Với thành phần dinh dưỡng cao chứa protein, giàu canxi, kali, kẽm, vitamin B6, magie, folate và axit alpha – linolenic, các loại hạt họ đậu bổ sung những dưỡng chất vàng cần thiết cho cả mẹ và bé.

Sắt có trong đậu giúp máu và các cơ thể vận chuyển oxy đều đặn, từ đó cải thiện hệ miễn dịch cho mẹ bầu. Bên cạnh đó, sắt còn có vai trò phát triển trí não cho con ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Chất xơ trong hạt đậu đỏ giảm lượng cholestrol trong máu cũng như giảm nguy cơ bị huyết áp cao trong quá trình mang thai. Đồng thời, giảm nguy cơ bị mắc các bệnh táo bón, trĩ khi đang mang thai và giảm phù nề cho bà bầu.

Đây là các loại hạt tốt cho bà bầu được tin dùng trên thị trường hiện nay. Các loại hạt này đều rất dễ kiếm cũng như giá thành rẻ nhưng lại mang giá trị dinh dưỡng cao. Chính vì thế, mẹ bầu nên kết hợp các loại hạt hợp lý trong các bữa ăn chính và phụ.

Bên cạnh đó, việc bổ sung sữa bầu trong suốt quá trình mang thai cũng là một việc quan trọng để cung cấp đủ dưỡng chất cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn diện của bé.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago