Categories: Mẹ và Bé

John Friman và phương pháp kích thích trí lực

Phát triển trí tuệ là một trong những điều mà các bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu trong sự phát triển của trẻ. Vì thế để phát triển trí tuệ như thế nào cho đúng cách là điều các mẹ cần phải biết.

John Friman là một nhà tâm lý học nhi đồng cũng là nhà giáo dục nhi đồng người Anh. Ông cho rằng: Cha mẹ là chính những người tốt nhất giúp trẻ phát triển tiềm năng, bởi vì trẻ còn rất nhỏ nên chưa thể tự mình tạo ra cơ hội để phát triển tiềm năng đạt đến đỉnh cao. Ngày nay, con người càng quan tâm đến việc phát triển trí năng. Những đứa trẻ thông minh nếu may mắn được sinh ra trong một gia đình mà các thành viên  đều yêu thương, quan tâm giúp đỡ nhau, thì sẽ có cơ hội sống vui vẻ và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

Nền tảng tâm lý học tập của trẻ được xây dựng ngay từ ngày đầu tiên cất tiếng khóc chào đời và đến khi trẻ 5 tuổi thì nền móng đó đã tương đối ổn định. Đương nhiên, sau này sự phát triển và thay đổi của tâm lý đó vẫn có đủ thời gian. Ngay cả đối với những đứa trẻ được sinh ra trong cùng một gia đình cũng không thể đảm bảo được phương pháp bồi dưỡng giáo dục nào là có hiệu quả, nhưng có một số phương pháp dường như có giá trị hơn những phương pháp phổ biến khác.

Nhưng có lẽ phương pháp hiệu quả nhất mà cha mẹ có thể giúp con cái mình phát triển khỏe mạnh và thông minh là bắt đầu ngay từ ngày đầu tiên trong cuộc đời của trẻ. Cho dù trong điều kiện không có sự giúp đỡ, những kỹ năng cơ bản của trẻ như dùng tay nắm đồ vật… vẫn có thể được phát triển.

Trẻ nhỏ có thể ý thức được giá trị của bản thân chúng. Nếu như bạn biết nắm bắt được điều này để khích lệ, nâng cao các loại trí năng tiềm năng thì các tư chất tự nhiên của trẻ cũng sẽ được phát huy cao độ. Đối với những đứa trẻ thông minh hoạt bát mà nói, những biện pháp cụ thể hướng dẫn cho trí năng phát triển phải được bắt đầu từ gia đình, sau đó được tiếp tục ở trường dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo. Ở trường học, những đứa trẻ thông minh thường được kích thích và tiến bộ lên.

Bên cạnh đó, việc bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và đúng theo nhu cầu của bé là một việc rất cần thiết cho các bậc phụ huynh nếu muốn giúp con mình phát triển trí tuệ tốt hơn. Dinh dưỡng cho bé có thể đến từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau, tuy nhiên sữa vẫn sẽ là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính cho các bé trong suốt quá trình phát triển. Các mẹ nên lựa chọn những loại sữa phù hợp với giai đoạn lứa tuổi của bé để bé hấp thu tốt các chất dinh dưỡng có trong sữa. Chúc các mẹ và bé luôn khỏe.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago