Categories: Mẹ và Bé

Dùng kem chống rạn da hợp lý

Qúa trình mang thai khiến người mẹ có nhiều thay đổi. Một trong những thay đổi chính là vấn đề rạn da. Cách tốt nhất để tránh tình trạng rạn da ngoài việc sử dụng kem chống rạn da khi mang thai đó là xây dựng chế độ ăn uống hợp lý.

Một chế độ ăn uống hợp lý không những giúp bé phát triển toàn diện mà còn giúp người mẹ không lên cân nhiều, tránh tình trạng rạn nứt da khi mang thai. 3 tháng đầu thai kì, nếu bạn gặp tình trạng ốm nghén, tốt nhất bạn nên xây dựng chế độ ăn uống không hải sản, rau ngót, đu đủ và nước dừa. Rau ngót và đu đủ có thể khiến bạn bị sẩy thai, hải sản dễ nhiễm sán. Thời kì này bạn có thể bô sung năng lượng và dinh dưỡng bằng các loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao như: hạt điều, óc chó, hạt sen…giúp cơ thể bớt suy nhược.

Thời gian này bạn nên thường xuyên uống viên axit folic có tác dụng bổ máu.

Ba tháng giữa thai kì. Tốt nhất bạn không nên tăng cân quá nhiều thời kì này, ăn ít tinh bột. Tăng cường rau quả và chất đạm.

Thực đơn cho bà bầu mỗi bữa dao động từ 1500-1800 kcal

Sáng:

-1 chén cơm khoảng 65g gạo: chứa 250Kcal. Bạn có thể thay đổi phở, bún, miến, hay bánh mì để thực đơn phong phú hơn.

-Thịt, rau: bạn nên ăn nhiều thịt, vì thịt chứa nhiều protein rất cần cho sự phát triển thai nhi. Bạn có thể ăn cơm trắng kèm thịt cốt lết.

-Tốt nhất bạn nên kèm theo 1 ly sữa 250ml cho bữa sáng. Các loại sữa tươi hoặc sữa dành cho bà bầu là lựa chọn tốt nhất.

Món tráng miệng kèm theo chứa 100Kcal. Bạn có thể dùng chuối, táo, ổi, xoài, thanh long… kèm theo bữa sáng.

Đừng quên uống 1 viên Vitamin sắt, canxi, kẽm,… rất cần cho sự phát triển thai nhi.

Trưa:

-1 chén cơm 250Kcal

-Thịt, rau, đồ xào: Bạn không cần ăn quá nhiều, nhưng tốt nhất nên bổ sung rau xanh. Theo các chuyên gia, để không bị tăng cân quá nhiều khi mang thai, tốt nhất bạn chỉ nên ăn mỗi bữa 1 chén.

Tối:

Trước khi ăn bạn nên đi bộ nhẹ từ 30 phút tới 1 tiếng. Về khẩu phần ăn bạn cũng cần đảm bảo nạp đầy đủ  các chất tinh bột- rau- chất đạm. Trong đó hạn chế tinh bột, tăng cường rau và chất đạm.

Ba tháng cuối bạn cũng áp dụng chế độ ăn như 3 tháng đầu nhưng tăng cường uống sữa, mỗi ngày 1 lít sữa, bổ sung viên thuốc tổng hợp trong thời kì này gồm 1 viên caxi và 1 viên tổng hợp.

Thực đơn trên đây sẽ giúp bạn hạn chế tăng cân, hạn chế vấn đề rạn da khi mang thai. Tuy nhiên bạn vẫn cần sử dụng các sản phẩm hỗ trợ chống rạn da. Kem chống rạn da là lựa chọn hàng đầu cho các bà bầu  trị rạn da trong thời kì mang thai và sau khi sinh. Sử dụng sản phẩm liên tục từ từ tháng thứ 4 của thai kì đến tháng thứ 9 sau khi sinh. Các vết rạn da sẽ mờ dần, làn da bạn sẽ hồi phục hoàn toàn như trước khi sinh.

Sản phẩm kem chống rạn da sau khi sinh Bio Mama Organic được nhập khẩu từ Ý sẽ giúp bạn điều trị vấn đề rạn da cho bà bầu. Sản phẩm đảm bảo chất lượng, được bào chế từ các thành phần tự nhiên không gây hại cho làn da nhạy cảm của các thai phụ. Thoa kem ít nhất 2-3 lần một tuần, bạn sẽ chứng kiến sự hồi phục thần kì của làn da. Các dưỡng chất có trong kem giúp duy trì sự đàn hồi và săn chắc của da trước sự tăng cân của bà bầu. Ngoài ra sản phẩm còn kích thích sản sinh Collagen và phát triển của các sợi cơ, giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng rạn da.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago