Categories: Sữa Trẻ Em

Đi tìm giải đáp cho câu hỏi ‘Loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh?’

Các bậc phụ huynh có con nhỏ trong giai đoạn đầu, thường phân vân không biết nên chọn loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vì thị trường sữa ngày càng đa dạng với nhiều dòng sữa khác nhau, nên thật khó để tìm ra loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Thấu hiểu nỗi lòng của các bậc phụ huynh. Bài viết dưới đây sẽ cung cáp những thông tin hữu ích về cách chọn lựa sữa nào tốt nhất cho trẻ sơ sinh để giúp ba mẹ gỡ rối phần nào những thắc mắc của mình. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Cách chọn sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất

Sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất có thành phần từ sữa bò:

Xu hướng chung của hầu hết các mẹ hiện nay khi được hỏi nên chọn loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh, thì họ thường nghiêng về các loại sữa công thức có thành phần sữa bò.Tuy nhiên một các bà mẹ hay lo lắng vì có mọt số trường hợp trẻ bị dị ứng với protein có trong sữa công thức. Chính vì thế, các nhà sản xuất đã cải thiện Protein của sữa bò để giúp trẻ tiêu hóa dễ dàng hơn.

Sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh có thành phần từ đậu nành:

Trong các loại sữa công thức có nguồn gốc từ đậu nành, các nhà sản xuất sẽ cải thiện các Protein thực vật có trong đậu nành để giúp trẻ tiêu hóa dễ dàng hơn. Các chuyên gia dinh dưỡng sẽ khuyến nghị cho trẻ dùng sữa công thức có nguồn gốc đậu nành nếu trẻ gặp khó khăn trong việc tiêu hóa sữa công thức có thành phần sữa bò hoặc dị ứng với lactose.

– Sữa công thức không chứa lactose:

Lactose là một loại hydrat carbon có trong sữa động vật. Một số trẻ sẽ không thể dung nạp được lactose. Mặc dù đây là một bệnh hiếm gặp ở trẻ sơ sinh nhưng nếu trẻ mắc bệnh này, các bác sĩ nhi khoa sẽ khuyến nghị cho bé dùng công thức mà có si-rô ngô thay vì lactose.

– Sữa công thức chuyển hóa:

Nếu bé nhà bạn bị bệnh và đòi hỏi chế dinh dưỡng đặc biệt, bạn có thể trao đổi cụ thể với các bác sĩ chuyên khoa nhiđể biết loại sữa công thức nào sẽ phù hợp với bệnh tình của con mình.

– Sữa công thức đã được thủy phân:

Trong sữa công thức đã được thủy phân, các nhà sản xuất đã chia nhỏ các thành phần protein để giúp sơ sinh tiêu hóa dễ dàng hơn và tránh cho trẻ khỏi bị dị ứng. Vì thế, bác sĩ khuyên mẹ nên chọn loại sữa bột này cho trẻ sơ sinh gặp khó khăn trong việc hấp thụ chất dinh dưỡng hoặc trẻ sơ sinh với cơ địa dị ứng.

Lưu ý: tùy vào cơ thể và tình trạng sức khỏe của từng bé mà các mẹ có thể biết được trẻ sơ sinh uống sữa gì tốt nhất. Vì không có khẩu phần sữa công thức phù hợp cho tất cả các trẻ sơ sinh. Một số trẻ cần nhiều calo hơn những bé khác, một lượng sữa có thể đủ cho sự phát triển của trẻ này nhưng có thể là không đủ cho trẻ khác. Để có bước đầu hoàn hảo, các mẹ phải thật sáng suốt xác định những nhu cầu cần thiết của bé để chọn loại sữa công thức phù hợp nhất cho trẻ sơ sinh.

Những dòng sữa vừa được giới thiệu trên đây đều đã có mặt trong các dòng sản phẩm của thương hiệu Vinamilk, nên ba mẹ có thể tham khảo và tìm mua từ thương hiệu đáng tin cậy này.

Xem thêm “Các loại sữa dành cho trẻ sơ sinh”: https://goo.gl/aMQp4C

2. Liều lượng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

– Trẻ sơ sinh từ 5 ngày – 3 tháng tuổi, mỗi ngày một em bé khỏe mạnh và sinh đủ tháng sẽ cần khoảng 150ml sữa công thức trên mỗi kg trọng lượng cơ thể. Ví dụ, bé nặng 3 kg sẽ cần 450ml sữa công thức mỗi ngày.

– Trẻ sơ sinh từ 3 – 6 tháng tuổi, mỗi ngày, bé cần khoảng 120ml sữa công thức cho mỗi kg trọng lượng cơ thể.

– Trẻ sơ sinh từ 6 – 12 tháng tuổi, mỗi ngày bé cần khoảng 90 -120ml sữa/mỗi kg trọng lượng cơ thể.

Tóm lại, với trẻ sinh non cần được uống nhiều sữa hơn vì trẻ thiếu tháng cần nạp nhiều năng lượng hơn so với các bé sinh ra bình thường. Ban đầu, mỗi ngày, bé thường cần khoảng 160-180ml ​​sữa/mỗi kg trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần có sự hướng dẫn của người có chuyên môn trước khi quyết định mình sẽ làm gì. Nếu bạn lo lắng về sức ăn và mức độ tăng trưởng của bé, những lời khuyên từ bác sĩ là rất cần thiết.

3. Những nguyên tắc cần ghi nhớ khi pha sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất

– Cách pha sữa cho trẻ sơ sinh:

Trước hết, mẹ hãy rửa tay thật kỹ bằng xà phòng và đảm bảo khu vực chuẩn bị pha sữa phải sạch sẽ. Tiếp đến, mẹ cần kiểm tra chắc chắn hạn sử dụng của sữa công thức. Chỉ nên sử dụng sữa trong vòng một tháng sau khi mở hộp. Mẹ nên làm theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất khi pha sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất. Các chỉ số chính xác rất quan trọng để đảm bảo em bé của bạn nhận được đầy đủ dinh dưỡng. Đun sôi nước sạch và dùng nước mới, lưu ý không để nước nguội lâu hơn 30 phút trước khi dùng để khuấy sữa công thức. Nước nóng giúp diệt vi khuẩn có thể có trong bột sữa. Tiếp đến, mẹ đổ lượng nước sôi đã quy định theo nhà sản xuất vào trong bình sữa.

Sau đó, dùng thìa đong sữa kèm trong hộp để đo chính xác đúng và đủ lượng bột mỗi lần dùng. Thìa đong của từng loại sữa công thức khác nhau có thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn tuy nhiên dù thế nào mẹ cũng không bao giờ múc vun hay nén chặt sữa trong thìa. Vì vi trùng rất dễ sinh sôi trong sữa pha sẵn, nên mẹ chỉ pha sữa ngay trước khi bé đói. Nếu mẹ có công việc phải ra ngoài, cách an toàn nhất là bạn nên trữ nước sôi để nguội và chia lượng sữa bột cần thiết trong dụng cụ chia sữa.

– Nguyên tắc làm ấm sữa cho trẻ sơ sinh:

Lò vi sóng làm sữa nóng lên không đều, có thể tạo nên những phần sữa quá nóng gây phỏng miệng hoặc tổn thương mô mềm của trẻ. Vì thế mẹ không nên hâm nóng sữa cho con bằng lò vi sóng

Mẹ có thể làm ấm bình sữa bằng cách ngâm trong chậu chứa nước nóng khoảng 10 phút. Ngoài ra, trước khi cho con uống, mẹ nên kiểm tra độ nóng của sữa bằng cách nhỏ một ít ra mặt trong cổ tay bạn. Nếu nó quá nóng, bạn có thể làm mát bình sữa bằng cách để dưới vòi nước mát đang chảy hoặc ngâm trong trong một cái chậu nhỏ chứa nước mát. Nhớ kiểm tra lại độ nóng trên cổ tay của bạn trước khi cho bé uống.

– Không bao giờ cho trẻ sơ sinh uống lại sữa thừa:

Không bao giờ cho trẻ sơ sinh uống lại sữa thừa. Mẹ nên dùng 1 bình sữa hoàn toàn mới cho mỗi lần bú và vứt bỏ lượng sữa thừa khi bé bú không hết. Không bao giờ tích trữ lượng sữa thừa trong bình để dùng lại lần sau, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé vì lượng sữa này có thể đã nhiễm khuẩn.

– Không pha trộn thêm thức ăn khác:

Không thêm các thực phẩm khác, chẳng hạn như ngũ cốc vào trong bình sữa… Nếu bạn nghĩ rằng em bé cần được ăn nhiều hơn khuyến cáo, nên tìm gặp người có chuyên môn để được tư vấn.

Tóm lại, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là đối tượng rất nhạy cảm, việc trẻ trẻ sơ sinh nên uống sữa gì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của trẻ sau này. Một đứa trẻ khỏe mạnh và phát triển tốt thì nó cần phải có một hệ tiêu hóa tốt.

Xem thêm “Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi”: https://goo.gl/WdrzCP

4. Loại sữa nào tốt nhất cho trẻ sơ sinh?

Sản phẩm Optimum Comfort là một loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh, giúp tăng sức đề kháng tốt hơn, thúc đẩy phát triển thể chất với các dưỡng chất vitamin và khoáng chất cần thiết cho nhu cầu tăng trưởng tối đa của trẻ nhỏ. Các loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh từ 0 – 6 tháng tuổi với công thức đột phá, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển não bộ, sức khỏe, đường tiêu hóa. Đảm bảo hệ tiêu hóa khỏe mạnh và thể chất toàn diện

Trong Optimum Comfort sở hữu công thức đột phá được bổ sung tinh bột tự nhiên, giúp giảm tình trạng nôn trớ của trẻ mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất tối ưu cho trẻ phát triển khoẻ mạnh.

Có thể nói, việc quan tâm và theo dõi sức khỏe của bé là một điều vô cùng quan trọng. Sữa chính là yếu tố cần thiết giúp bé khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Loại sữa Optimum Comfort được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo bổ sung đầy đủ và cung cấp lượng dưỡng chất tốt cho bé, hỗ trợ trí nhớ và thể chất tốt nhất cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi.

Bên cạnh đó, một lợi ích khác của loại sữa này là giúp phát triển não bộ ở trẻ, vì được bổ sung lượng DHA đáng kể, chất Taurin và Lutein nhằm bước đầu xây dựng hệ thống dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển hoàn thiện của não bộ, tăng cường khả năng nhận thức của trẻ.

Hơn thế nữa, vì chất cholin trong sữa được bổ sung với hàm lượng gấp đôi nên mang lại lợi ích khi tổng hợp chất dinh dưỡng cho bé – vai trò cần thiết trong quá trình thiết lập cấu trúc màng tế bào vào hệ thần kinh, xung thần kinh do đó được nâng cao khả năng ghi nhớ và tăng cường khả năng phản xạ với các sự vật xung quanh.

Ngoài ra, sữa hỗ trợ hệ xương và gúp răng chắc khỏe hơn mỗi ngày. Đây là sản phẩm giàu các dưỡng chất và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho nhu cầu phát triển thể chất cho trẻ trong giai đoạn những ngày tháng đầu đời. Các thành phần trong sữa như canxi và phốt pho cùng hàm lượng vitamin D3, vitamin K, magie sẽ  kết hợp hỗ trợ tối đa hệ xương và răng của trẻ chắc khỏe. Từ đó, kích thích phát triển về chiều cao cũng như cân nặng tuyệt đối cho bé yêu.

Optimum Comfort còn có vai trò tăng cường hệ miễn dịch, giúp bé luôn khỏe mạnh, hạn chế gặp các bệnh nhiễm khuẩn khi tiếp xúc nhiều hơn với môi trường xung quanh bé.

Một thành phần vô cùng đặc biệt có trong Optimum Comfort đó là sữa non Colostrum – loại sữa bò được vắt ra trong 48 giờ đầu sau khi sinh,  chứa rất nhiều kháng thể cùng các vi chất Kẽm, Selen, Vitamin A, D3, C. Hơn thế nữa, chất xơ hòa tan còn giúp tăng cường hệ vi khuẩn có lợi cho đường ruột, luôn đảm bảo hệ tiêu hóa của trẻ được khỏe mạnh toàn diện, nhuận tràng tốt, hấp thu các chất dinh dưỡng hiệu quả tối đa.

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ba mẹ có thêm kinh nghiệm trong việc chọn lựa sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cũng như biết cách pha chế sữa hợp lý cho con. Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác về sữa, phụ huynh có thể truy cập ngay tại đây để biết thêm chi tiết.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago