Đâu là sữa bầu tốt nhất hiện nay?

Trong giai đoạn “9 tháng 10 ngày” của mẹ, sữa bầu có vai trò vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Vậy sữa bầu là gì và tác dụng của chúng thế nào đối với sức khỏe của bà mẹ và thai nhi? Và đâu là sữa bầu tốt nhất hiện nay? Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ có thêm lựa chọn về sản phẩm thích hợp với nhu cầu của mình.

Mang thai là cả một quá trình vất vả đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng cùng chế độ dinh dưỡng riêng biệt. Tuy nhiên, trong các bữa ăn hằng ngày đa phần lại không đủ dưỡng chất cần thiết cho mẹ và bé trong suốt thai kỳ. Vì thế sữa bầu tốt nhất hiện nay được nhiều gia đình gấp rút tìm kiếm nhằm bù đắp lại chất dinh dưỡng thiếu hụt cho mẹ bầu và thúc đẩy quá trình phát triển của “sinh linh bé nhỏ”.

“Người bạn thân thiết” của mẹ và bé

Giúp mẹ bổ sung dinh dưỡng

Được biết đến như một loại thực phẩm chức năng đặc biệt được sử dụng nhằm mục đích bổ sung dưỡng chất cho cả mẹ và bé, sữa bầu có thành phần gồm một số dưỡng chất chính như Acid Folic, khoáng chất, canxi, vitamin hay sắt… Đây là những vi, khoáng chất theo nhu cầu thiết yếu của cơ thể thai phụ:

  • Acid Folic trong sữa bầu giúp giảm thiểu các nguy cơ gây dị tật ở thai nhi.
  • Canxi là một chất khoáng cực kỳ quan trọng cần được bổ sung trong giai đoạn mang thai nhằm giúp mẹ tránh loãng xương.
  • Các loại Omega 3, Omega 6 hay ARA, DHA,..có trong sữa bầu là thành phần không thể thiếu trong quá trình hình thành và phát triển não bộ ban đầu của thai nhi. Chính những dưỡng chất này góp phần quan trọng tạo nền tảng thúc đẩy trí thông minh cũng như khả năng học hỏi của trẻ sau này.

Bên cạnh đó, sữa bầu cũng cung cấp một số các chất khác với nhiều công dụng quan trọng như các chất béo cùng một số protein cần thiết.

Và trong nhiều loại sữa công thức dành riêng cho phụ nữ giai đoạn mang thai hiện nay cũng thêm các chất chống nôn mửa hay chống táo bón. Không chỉ có thế, một số vi chất đặc biệt cho từng giai đoạn của thai phụ cũng là thành phần mới được chú trọng.

Vì thế, tìm kiếm sữa bầu tốt nhất hiện nay việc cần được ưu tiên hàng đầu để có thể chọn được sản phẩm có đủ các loại dưỡng chất tốt, cần thiết cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Khi nào mẹ nên uống sữa bầu?

Từ các công dụng tuyệt vời như trên thì khi nào sữa công thức dành riêng cho các bà mẹ nên được bắt đầu sử dụng? Lời giải của câu hỏi này phụ thuộc khá nhiều vào hoàn cảnh và điều kiện của thai phụ.

Đa phần các chị em mang bầu thì từ tuần thứ 20 của thai nhi trở đi là các mẹ có thể bắt đầu sử dụng sữa bầu. Giai đoạn này, bé đã bắt đầu hình thành và phát triển mạnh mẽ các cơ quan quan trọng như hệ xương và trí não.

Tuy nhiên, ở một số trường hợp, những mẹ có cơ địa vốn dĩ đã ốm yếu thì trong thai kỳ tốt hơn hết là nên bắt đầu uống sữa ngay từ khi có em bé, những tháng đầu tiên hoặc vừa lên kế hoạch mang thai để bổ sung dinh dưỡng kịp thời.

Còn đối với những chị em có khả năng miễn dịch, sức đề kháng ổn định cũng như là khả năng hấp thụ tốt, ít bị ốm nghén thì một lượng lớn các dưỡng chất đã được cung cấp thông qua con đường ăn uống trực tiếp. Thì khi đó, bạn không nhất thiết phải uống sữa bầu quá sớm.

  • Lưu ý dành cho mẹ:
    • Việc uống sữa bầu nên kéo dài liên tục đều đặn và phải phù hợp với thể trạng của từng thai phụ. Việc uống quá nhiều bữa trong ngày hoặc pha bột sữa vượt quá hướng dẫn sử dụng, từ đó cung cấp một lượng lớn dưỡng chất với tâm lý lo sợ “thiếu hụt” là điều không nên, có khi còn gây tác dụng phụ. Chẳng hạn như có nhiều mẹ tăng cân bất thường một cách nhanh chóng do uống quá nhiều sữa bầu thì cũng không tốt chút nào. Chính vì thế, các mẹ nên cân nhắc kỹ điều này và uống một cách có khoa học theo chỉ dẫn của hãng sữa được ghi phía sau bao bì.
    • Mẹ bầu có thể kết thúc uống sữa từ khi sinh bé theo quan niệm thông thường, hoặc duy trì việc này cho đến khi con được 6 tháng hoặc 1 năm tuổi. Có nhiều câu hỏi đặt ra rằng tại sao sinh bé rồi còn cần uống sữa bầu? Nguyên nhân là do mặc dù đã sinh em bé, nhưng sữa công thức vẫn rất cần thiết trong việc bù đắp lại lượng dưỡng chất thiếu hụt cho co thể mẹ, đồng thời tăng chất lượng sữa cho con bú sau này.

Quan trọng nhất, khi uống sữa bầu các mẹ cũng nên chú ý lắng nghe cơ thể mình xem quá trình uống sữa có bị khó chịu, nôn trớ hoặc khó tiêu hóa hay không. Nếu cảm thấy ngon, dễ uống và sức khỏe mẹ, thai nhi phát triển ổn định trong thời gian sử dụng sản phẩm này thì nên duy trì việc uống sữa bầu đều đặn và thường xuyên tốt nhất là 2 ly vào các bữa phụ mỗi ngày.

=>> Đọc ngay: Trước khi mang thai có nên uống sữa bầu?

Lựa chọn sữa bầu thích hợp

“Kinh nghiệm bỏ túi” cho mẹ

Khi vào siêu thị mẹ sẽ ngay lập tức “choáng ngợp” với vô số hàng sữa bầu hiện nay trên thị trường với đa dạng tên tuổi, xuất xứ và giá thành khác nhau. Tuy nhiên, việc chọn sữa cũng là điều mà các bà mẹ hay băn khoăn vì hàng ngoại nhập tràn lan trên thị trường nhưng rất khó để có thể chọn được loại thích hợp. Ngoài ra, chi phí của sữa bầu, đặc biệt là từ những doanh nghiệp nước ngoài cũng là bài toán kinh tế cần cân nhắc, đắn đo của nhiều gia đình nữa.

Đầu tiên, mẹ nên cẩn thận chọn lọc và chú ý đến nhãn mác, các thông tin để phân biệt sữa bầu thật và sữa bầu bị làm giả, kém chất lượng. Việc mua phải các sản phẩm là hàng nhái, giả hay nguy hiểm hơn là đã quá hạn sử dụng, bị lỗi đều rất nguy hiểm đến sức khoẻ của mẹ và bé. vì Vì vậy mà gia đình chỉ nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín, các nhà phân phối, đại lý ủy quyền sữa bầu chính hãng.

Sự lựa chọn lý tưởng cho mẹ

Đã là sữa bầu được đặc chế dành riêng cho đối tượng là các bà mẹ trong giai đoạn mang thai, nên hầu hết các loại sữa này đều cung cấp dưỡng chất thiết yếu. Thế nhưng mỗi loại lại có một số ưu điểm vượt trội riêng. Đặc biệt là dòng sữa tốt nhất hiện nay cho bà bầuOptimum Mama Gold thuộc thương hiệu Vinamilk.

Với hệ công thức bổ sung đầy đủ nhu cầu dưỡng chất thiết yếu cho mẹ và bé, dòng sản phẩm cao cấp này còn cung cấp một số khoáng chất, vitamin quan trọng giúp thai nhi phát triển toàn diện ngay từ những tháng đầu tiên của thai kỳ. Ngoài ra, sữa còn mang hương vani thơm dịu, vị ngon, ít ngọt và ít béo để mẹ dễ uống để từ đó cơ thể sẽ hấp thu chất dinh dưỡng thuận lợi và trọn vẹn hơn.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago