Categories: Mẹ và Bé

Chế độ dinh dưỡng kết hợp cùng sữa dành cho trẻ không phát triển chiều cao

Chiều cao của trẻ không chỉ phụ thuộc vào gen di truyền của cha mẹ mà còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng hợp lí hằng ngày.

Chính vì vậy, bên cạnh việc cho bé uống các loại sữa phát triển chiều cao, thì bố mẹ cần bổ sung cho con một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Dưới đây là các loại thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao tốt nhất.

Hải sản

Canxi chiếm 99% trong cấu trúc xương và răng, 1% còn lại chứa trong máu. Loại khoáng chất này nếu thiếu hụt sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, nhất là việc giới hạn chiều cao của cơ thể bé. Hải sản là một loại thực phẩm giàu canxi mà lại rất thơm ngon, đa phần các bé rất thích ăn hải sản. Bạn có thể bổ sung thêm hải sản vào khẩu phần ăn hằng ngày của bé để bổ sung canxi cho con.

Cà rốt

Cà rốt chứa rất nhiều loại vitamin khác nhau, ăn cà rốt hông chỉ tốt cho mắt mà còn phát triển não bộ, thúc đẩy các cơ chế tổng hợp protein, giúp bé phát triển chiều cao cơ thể. Nếu bé không ăn được cà rốt sống, mẹ có thể ép nước cho con uống.

Sữa chua

Cơ thể không thể tự tạo ra canxi, trong khi đó, hệ tuần hoàn cần canxi để duy trì hoạt động, do đó, nếu không hấp thụ đủ canxi từ khẩu phần ăn hằng ngày, cơ thể sẽ lấy canxi trong xương, phá vỡ cấu trúc xương. Sữa chua có nguồn canxi và vitamin D dồi dào, cần thiết cho sự phát triển của con. Mẹ nên cho bé ăn 2 hũ sữa chua mỗi ngày để trẻ có đủ lượng khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Đậu nành

Các protein tinh khiết có chứa trong đậu nành có thể giúp cải thiện các mô và hệ xương.Để tăng chiều cao, bạn nên tiêu thụ khoảng 50 g đậu nành mỗi ngày. Đậu nành thực sự rẻ, dễ mua, tốt cho những người muốn phát triển chiều cao nhanh, vì vậy nếu bạn muốn tăng thêm một vài xentimet, bạn nên sử dụng cách này ngay lập tức. Các món từ hạt đậu nành cũng khá hạn chế, bạn có thể sử dụng sữa đậu nành để thay thế.

Trứng

Trứng cũng là một trong những lời khuyên tốt nhất để phát triển chiều cao tự nhiên mà mọi người không nên bỏ qua. Trứng chứa nhiều protein, đặc biệt là lòng trắng trứng rất tốt cho sự phát triển tổng thể của cơ thể vì nó có thể giúp tổng hợp các vitamin trong các tế bào, do đó chiều cao sẽ phát triển nhanh và tự nhiên. Không nên cho trẻ ăn quá nhiều trứng sẽ gây ra hiện tượng khó tiêu.

Thịt gà

Khi bạn chọn các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao, bạn không nên quên thịt gà. Gà không những là một loại thực phẩm lành mạnh để ăn mà chứa rất nhiều protein, giúp trẻ trưởng thành và phát triển chiều cao một cách hiệu quả.

Yến mạch

Đây cũng là một trong những lời khuyên tốt nhất để phát triển cao nhanh chóng và tự nhiên mà mọi người nên nhớ. Trong thực tế, yến mạch và bột yến mạch là những loại thực phẩm có rất ít chất béo nhưng giàu protein, do đó, đây là một trong những thực phẩm ăn sáng tốt nhất trong thực đơn tăng chiều cao. Bạn có thể xử lý bột yến mạch với nhiều món ăn khác nhau để tăng hương vị và có được cảm giác ngon miệng.

Hoa quả

Hầu hết các loại trái cây đều có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, có lợi cho sức khỏe con người. Các loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin A cao như đào và xoài, cực tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Ngoài ra, các loại trái cây họ cam quýt như cam, quýt, chanh, bưởi có chứa rất nhiều vitamin C, hơn nữa còn giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách tối ưu.

Ăn trái cây mỗi ngày sẽ giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao một cách tự nhiên, đồng thời cực tốt cho da và hệ tiêu hóa. Ngoài ra, tiêu thụ trái cây còn có thể ngăn ngừa ung thư.

Mẹ nên cho trẻ ăn phong phú các loại thực phẩm để trẻ phát triển chiều cao tối ưu hơn. Trẻ được khuyến khích là nên tập thể dục thường xuyên để các tế bào chuyển hóa mạnh mẽ, giúp trẻ có thể phát triển được chiều cao.

Như vậy, với việc được bổ sung đầy đủ dưỡng chất kết hợp với các loại sữa hỗ trợ phát triển chiều cao cũng như trí não, chắc chắn các bé sẽ ngày càng cao lớn khỏe mạnh và phát triển vượt trội.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago