Categories: Mẹ và Bé

Cách nấu bột ăn dặm cho trẻ thế nào là đúng?

Lần đầu chăm con, chắc chắn sẽ khiến các mẹ không tránh khỏi bỡ ngỡ trước giai đoạn phát triển của con mình dần dần, nhất là giai đoạn bổ sung thức ăn ngoài. Vậy hãy tìm hiểu thông tin ăn dặm, cách nấu bột ăn dặm cho trẻ để bớt đi những băn khoăn nhé!

Thời điểm cho bé ăn dặm

Khi trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên ngoài sữa mẹ, cần ăn bổ sung món ăn dặm cho trẻ, vì thời kỳ này sữa mẹ không đáp ứng đủ nhu cầu về số lượng và chất lượng cho cơ thể trẻ càng ngày càng lớn.

Không nên ăn bổ sung quá sớm sẽ gây ra tình trạng không tốt cho cơ thể bé, cũng đừng cho bé ăn dặm quá muộn sẽ làm cho bé chậm lớn, dẫn đến suy dinh dưỡng.

Cho bé ăn bổ sung đúng thời điểm sẽ giúp cho bé thích ứng dần với các loại thức ăn mới, những thực phẩm khác nhau, đồng thời giúp hệ tiêu hoá của bé cải thiện dần từ chế độ ăn lỏng đến đặc, thô, cứng.

Bữa ăn của trẻ cần có đủ loại thành phần dưỡng chất cần thiết như gạo, đậu và cá, thịt, trứng, rau xanh cũng như dầu mỡ. Chế biến thức ăn cho bé phải phù hợp theo từng lứa tuổi. Tất cả các loại thức ăn đều cần xay thành bột, thái nát, nghiền nhỏ, nấu kỹ cho bé dễ tiêu.

Các mẹ cũng có thể bổ sung trong bữa ăn của bé bột ăn dặm Ridielac với nhiều loại khác nhau để bữa ăn của bé thêm đa dạng và phong phú. Ngoài ra có thể cho bé thưởng thức thêm sữa chua dưới dạng sữa bò hoặc sữa đậu nành ở giai đoạn 6 tháng tuổi để bé dễ tiêu hóa. Tuy nhiên cần lưu ý: Không nên cho bé ăn quá nhiều sữa chua. Một ngày chỉ nên cho bé ăn tối đa là 500 ml.

Các mẹ cũng có thể xem thêm quy tắc cho bé ăn dặm đủ lượng và dưỡng chất tại đây

Thành phần tạo nên cách nấu bột ăn dặm sao cho đúng

Một chén bột ăn dặm vị mặn phải có đầy đủ 4 nhóm thành phần là  tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Chất Đạm như cá, thịt, cua, tôm, trứng (lưu ý ở giai đoạn dưới 6 tháng đến1 tuổi chỉ sử dụng lòng đỏ, không được sử dụng lòng trắng trong bữa ăn của bé), các mẹ còn có thể dùng đậu như đậu đen, đậu nành, đậu xanh, đậu hũ non… đều là các thực phẩm giàu đạm tự nhiên mà bé dễ hấp thu.

Chất béo dùng cho bé có thể sử dụng từ mỡ thịt, dầu ôliu, dầu đậu nành để tăng năng lượng cho cơ thể bé (lưu ý chỉ bỏ thành phần chất béo với lưu lượng ít trong thành phần thức ăn của bé).

Vitamin & khoáng chất thì sử dụng các loại rau củ như rau dều, rau cải, rau ngót, cà chua, bí đỏ,… Thông thường, món ăn có màu càng đậm thì càng có càng nhiều Vitamin. Các mẹ cũng có thể bổ sung thêm bột ăn dặm Ridielac với đầy đủ các thành phần dưỡng chất cho bé.

Hy vong qua bài viết này, các mẹ có thể đã có thể thêm thông tin để có cách nấu bột ăn dặm cho trẻ thật chuẩn nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nhận biết dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 của mẹ bầu

Đa phần các mẹ bầu thường có xu hướng suy nghĩ từ tuần 40 trở…

7 months ago

Bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ có thể “vượt cạn” dễ dàng

Tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc bổ sung dinh…

7 months ago

Lựa chọn tã đêm cho bé – Yếu tố giúp trẻ ngủ ngon

Để đảm bảo giấc ngủ toàn diện cho bé yêu và tránh tình trạng mẹ…

7 months ago

Bầu 4 tháng hay bị gò bụng có đáng lo?

Gò bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ là bước chuẩn bị của…

4 years ago

Mẹ bầu có được uống thuốc nam không?

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục…

4 years ago